Bé mấy tháng tuổi ăn được sữa chua Vinamilk?

Dinh dưỡngThứ Hai, 09/05/2016 03:12:00 +07:00

Cho trẻ em ăn sữa chua bắt đầu từ tháng 6 trở đi giúp bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp xương bé chắc, khỏe, hệ tiêu hóa ổn định…

Cho trẻ em ăn sữa chua bắt đầu từ tháng 6 trở đi giúp bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp xương bé chắc, khỏe, hệ tiêu hóa ổn định… tuy nhiên mẹ bỉm sữa cần lưu ý cách cho trẻ ăn sữa chua đúng cách.

Tác dụng của sữa chua với trẻ

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin, không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn rất có lợi cho sức khỏe người lớn và góp phần vào làm đẹp cho các chị em. Ăn sữa chua ngoài bổ sung nguồn dinh dưỡng cho thể thì sữa chua còn có khả năng trong việc ngăn ngừa và điều trị được một số bệnh ở trẻ nhỏ.

Thành phần acidtrong sữa chua cao, chính vì thế rất tốt trong việc tiêu diệt các vi khuẩn đang làm hại đường tiêu hóa, đối với trẻ em ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày, ngăn ngừa được bệnh đường tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng.

Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua như chất đạm, chất béo, đường lactoza, kcal, canxi, nhiều loại vitamin, DHA, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thụ được nhiều canxi, chất khoáng tốt, giúp mắt trẻ sáng tỏ hơn và tăng cường, kích thích sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Khi nào thì nên cho bé ăn sữa chua?

Không chỉ hữu dụng cho chị em trong việc làm đẹp da và vóc dáng, sữa chua còn rất tốt với trẻ nhỏ. Ngoài hương vị thơm, ngon, dễ ăn, thực phẩm này bổ sung lượng lớn canxi và men vi sinh, giúp xương bé chắc, khỏe, hệ tiêu hóa ổn định…
Bé mấy tháng tuổi ăn được sữa chua Vinamilk?
Cha mẹ có thể cho bé ăn sữa chua hộp hoặc trộn sữa chua cùng nhiều loại hoa quả, giúp con bổ sung dinh dưỡng, lợi khuẩn và vitamin. Để phát huy tác dụng tốt của sữa chua, mẹ nên cho bé ăn đều đặn 2 hũ mỗi ngày. Nếu bé gặp tác dụng phụ như xót ruột, đi lỏng thì nên điều chỉnh lại cho hợp với cơ địa trẻ. Sữa chua cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh 6-8 độ C và cho bé dùng sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn sữa chua mỗi ngày, song hàm lượng tùy theo từng độ tuổi. Cụ thể, một ngày, bé 6-10 tháng tuổi nên ăn 50g, bé một đến 2 tuổi nên ăn 80g, bé trên 2 tuổi ăn 100g, tương đương một hộp.

- Bé dưới 6 tháng tuổi: chưa ăn được.

- Trẻ tròn 6 tháng: tập ăn với sữa chua ăn SuSu từ vài muỗng, tăng dần theo từng ngày.

- Bé 6 – 12 tháng tuổi: ăn từ một đến 2 hộp sữa chua SuSu, Probi hoặc Vinamilk dâu…

- Bé một tuổi đến 2 tuổi: mỗi ngày ăn 2 hộp sữa chua SuSu, Probi, Vinamilk (cam, dâu, trái cây, nha đam…). Trẻ nên uống thêm một hộp sữa chua men sống Probi mỗi ngày.

- Trẻ hơn 2 tuổi và người lớn: ăn 2 – 3 hộp sữa chua Susu, Probi, Vinamilk (dâu, nha đam…) hoặc sữa chua Probeauty, sữa chua men sống Probi một đến 2 hộp mỗi ngày… Sản phẩm Probeauty cung cấp thêm collagen làm đẹp da cho người sử dụng.

Kể cả trong mùa đông, các mẹ cũng không nên hâm nóng sữa chua khi cho bé dùng. Điều đó sẽ tiêu diệt, hạn chế tác dụng của vi khuẩn có lợi, làm mất khả năng kích thích tiêu hóa cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Để tránh bé bị viêm họng, cha mẹ có thể bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh 10-15 phút trước khi cho bé dùng.

Ngoài ra, sữa chua không nên dùng chung với các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Bởi chúng có thể giết chết lợi khuẩn trong sữa chua, làm mất tác dụng của thực phẩm này.


Cách chọn sữa chua cho bé

Bổ sung sữa chua vào thực đơn hằng ngày cho bé là một việc nên làm. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa chua, để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với trẻ là điều không đơn giản.

Theo tư vấn của một chuyên viên tại viện dinh dưỡng, khi chọn sữa chua cho bé, các mẹ nên chọn những loại ít thành phần nguyên liệu, chủ yếu sữa và vi khuẩn sống lên men. Sữa chua có đường cần bổ sung vị ngọt bằng trái cây tươi, tránh các chất ngọt nhân tạo như siro, đường hóa học…

Khi mua, cha mẹ nên đọc kỹ bảng giá trị dinh dưỡng trên nhãn mác sản phẩm, sữa chua tốt cần có hàm lượng lợi khuẩn và canxi cao. Người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại không chứa chất bảo quản, có ngày sản xuất còn mới. Bởi sản phẩm có thể sử dụng trong 2 tuần bảo quản lạnh nhưng tốt nhất nên dùng trong một tuần sau khi mua về.

Ngoài ra, cha mẹ không nên chọn cho con những sản phẩm đã qua xử lý nhiệt. Bởi loại sữa chua đó đã bị khử vi khuẩn có lợi trong sữa chua, phá hủy các lactase cần thiết cho cơ thể, gây nên những tác dụng ngược khi trẻ ăn sữa chua.

Cho bé ăn sữa chua vào lúc nào trong ngày?

Đây là điều các bà mẹ chú ý khi cho trẻ ăn sữa chua, các bà mẹ hầu hết cứ nghĩ rằng cho trẻ em ăn càng nhiều thì càng tốt và ăn lúc nào trong ngày cũng được. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm và sẽ dẫn đến tình trạng không tốt cho trẻ.

Cho trẻ em ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa ăn chính từ 1 đến 2 tiếng, thời gian này dạ dày của trẻ được co bóp mạnh, độ pH cũng tăng cao, đây là thời gian tuyệt vời giúp các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bắt đầu hoạt động tốt. Và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ cho trẻ ăn sữa chua sẽ có tác dụng giúp trẻ ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua

Để đảm bảo trẻ thích nghi và sức khỏe cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều dưới đây để có phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách,an toàn, đảm bảo nguồn dinh dưỡng đến có thể trẻ.

Tuyệt đối không cho trẻ ăn lúc đói, bởi vì lúc này bụng trẻ trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị axit dạ dày tiêu diệt như thế dinh dưỡng vào cơ thể trẻ sẽ không còn nữa.

Không được kết hợp sữa chua với một số thực phẩm: thịt đông lạnh, xúc xích, thịt hun khói, lạp xưởng… những thực phẩm này khi ăn cùng sữa chua sẽ gây nên táo bón, đau dạ dày, làm rối loạn đường tiêu hóa.

Cần vệ sinh miệng sau khi ăn sữa chua: vì trong sữa chua có các vi khuẩn cực kì mạnh, nếu không xúc miệng sẽ làm hỏng men răng quá trẻ.Không hâm nóng sữa chua: Vì khi hâm nóng sữa chua sẽ làm các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt, nguồn dinh dưỡng cũng bị mất đi, không còn chất lượng.


Nguồn: phunu9.com
Bình luận
vtcnews.vn