Bé mầm non tự tay làm bánh, bó hoa tặng mẹ ngày 20/10

Giáo dụcThứ Hai, 20/10/2014 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hàng trăm trẻ mầm non tại Hà Nội đã tham gia vào một ngày hội ý nghĩa để gửi lời yêu thương đến mẹ và bà.

(VTC News) - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hàng trăm trẻ mầm non tại Hà Nội đã tham gia vào một ngày hội ý nghĩa để gửi lời yêu thương đến mẹ và bà.

Ngày hội “Nắm tay mẹ” được tổ chức nhằm chia sẻ thông điệp hãy nắm tay mẹ chặt hơn những ngày thường. Những ông bố sẽ được thoát khỏi suy nghĩ về hoa và quà, cân nhắc “đi đâu – ăn gì”, chỉ để có một ngày được nắm tay vợ thật chặt.
nắm tay mẹ
Ảnh dự thi "Khoảnh khắc nắm tay mẹ" 
Những người mẹ, sẽ có một ngày bên chồng con, dạy cho con ý nghĩa của cái nắm tay và được tự hào nắm tay thiên thần của mình.

Chia sẻ về ngày hội, chị Ngọc Vân (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) thừa nhận: “Đa số người Việt trẻ thế hệ 7X, 8X vẫn còn ngại ngùng không dám thể hiện tình cảm với mẹ. Cái nắm tay với mẹ thật hiếm hoi. Đó là lí do chồng và chị rất hào hứng đến tham dự ngày hội này khi có thông tin qua facebook”

Có thể khi bắt đầu cuộc sống làm bố, làm mẹ, nhiều người mới được ban tặng cảm xúc kỳ diệu lúc được con áp tay vào má và hát líu lo. Các hoạt động của ngày hội đều có tính tương tác, khuyến khích trẻ và cả những người cha nắm tay mẹ.
 Mẹ và bé in dấu vân tay để gắn kết yêu thương
 Mẹ và bé in dấu vân tay để gắn kết yêu thương
 Nơi cả gia đình ghi lại những bức ảnh kỷ niệm
 Nơi cả gia đình ghi lại những bức ảnh kỷ niệm
Ở khu trò chơi, cả nhà cùng nắm tay nhau vượt qua 10 thử thách vận động dành riêng cho hai lứa tuổi mẫu giáo và nhà trẻ như: Vượt chướng ngại vật; Đi  cà kheo; Ném bóng; Đi trên ván dốc đầu đội giỏ hoa; Bật sâu; Ném vòng con voi;  Thử tài bé yêu; Bò trong đường hẹp; Tìm đồ vật được cất giấu và gọi tên; Nhảy bật qua suối nhỏ; Chuyển bóng…

Hấp dẫn nhất là khu tạo hình và thực hành cuộc sống theo phương pháp Montessori. Lò nướng bánh Pizza, bánh quy hoạt động hết công suất vì các bé cho ra lò mẻ bánh tặng mẹ liên tục.
Bé tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn tặng mẹ 
tặng mẹ
 
bé mầm non và mẹ
Bé tự cắm bó hoa rực rỡ tặng mẹ ngày 20 tháng 10
Những tấm thiệp dù còn ướt, giỏ hoa tuy lộn xộn nhưng các bà mẹ trẻ đều hào hứng chụp hình và mang về vì đây là sản phẩm tự làm của các con. Các gia đình đều hào hứng lưu giấu vân tay tạo thành “Cây gia đình”.

Trước đó, hàng trăm bức ảnh cũng được gửi về hưởng ứng cuộc thi chia sẻ ảnh “Khoảnh khoắc nắm tay mẹ” qua Facebook.

Anh Phạm Dũng (Bố bé Su Bi, Khương Trung, Hà Nội) chia sẻ, những hoạt động tập thể có tính nhân văn như thế này sẽ giúp giáo dục trẻ nhỏ sống nhân ái, tình cảm.
 
“Nắm chặt tay mẹ và truyền cho nhau hơi ấm gắn kết của gia đình, sẽ là sức mạnh để “từ tay mẹ con lớn khôn”, anh Dũng nói.

Ngày hội có tên là “Nắm tay mẹ” được tổ chức tại trường mầm non Bright School Hoàn Kiếm, Hà Nội là dịp để tri ân những người mẹ đáng kính nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn