Bé lớp 3 bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục xấu: Sở GD-ĐT TP.HCM lên tiếng

Giáo dụcThứ Ba, 08/09/2015 07:26:00 +07:00

Chiều 8/9, liên quan đến vụ mẹ chê đồng phục xấu, bé lớp 3 bị đuổi học tại trường tiểu học VStar (Khu dân cư Him Lam, Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, T

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết quan điểm xung quanh việc học sinh lớp 3 bị đuổi học do phụ huynh chê đồng phục của nhà trường.

Chiều 8/9, liên quan đến vụ mẹ chê đồng phục xấu, bé lớp 3 bị đuổi học tại trường tiểu học VStar (quận 7, TP.HCM), lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc.
 Chị Hiếu - phụ huynh cháu Lê Quang Minh Hải bức xúc đồng phục học sinh là chiếc cà-vạt gây khó khi thắt cho con mỗi khi đi học
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết có nhận được một đơn chuyển trường cho bé Lê Quang Minh Hải (lớp 3) từ trường VStar gửi lên.

Chị 
Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, mẹ của Hải) xin cho con về học tại trường tiểu học Nguyễn Hiền, quận 2, TP.HCM, học lớp 3/1. Nhà trường đồng ý cho Hải chuyển trường từ ngày 1/8. 
"Phụ huynh muốn ý kiến, khiếu nại gì có thể phản ánh trực tiếp lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, hoặc cũng có thể phản ánh trực tiếp đến Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Hiện nay, Sở chỉ nắm thông tin một chiều từ nhà trường", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết nếu phụ huynh có bức xúc có thể nhờ sự can thiệp của của Sở.

"Chúng tôi sẽ mời phụ huynh và nhà trường cùng ngồi lại cùng nhau nói chuyện và có hướng xử lý" - vị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói. 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng nếu đúng như báo chí phản ánh thì nhà trường cần rút kinh nghiệm. Nhà trường hành động như vậy là chưa thỏa đáng. 
 Chị Hiếu chia sẻ bức xúc lên Facebook khiến con trai học lớp 3 phải nghỉ học
Bình luận về sự việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng việc đưa thông tin chê đồng phục của nhà trường lên mạng xã hội khi chưa phản ánh lên nhà trường khiến cho thông tin bị hiểu theo nhiều cách khác nhau.
Chiều 8/9, trả lời phỏng vấn VTC News, người phụ trách đường dây nóng trường VStar cho biết: "Vụ việc đang được Ban lãnh đạo nhà trường xem xét và sẽ công bố thông tin cho dư luận được biết trong thời gian tới".
Trước đó, ngày 7/9, dư luận bàn tán xôn xao xung quanh việc cháu Lê Quang Minh Hải (lớp 3, trường VStar, quận 7, TP HCM) bỗng nhiên bị nhà trường buộc thôi học vì mẹ của em nhận xétđồng phục của con xấu, bất tiện.

Video sách lớp 1 dạy học sinh dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh 


Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn