Bé gái Việt Nam mang thai tại Trung Quốc: Thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao

Thế giớiThứ Năm, 13/10/2016 15:52:00 +07:00

Trong họp báo chiều 13/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đưa thông tin mới nhất về vụ bé gái Việt Nam bị lừa bán rồi mang thai ở Giang Tô, Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi liên quan vụ bé gái Việt Nam mang thai tại Trung Quốc, ông Lê Hải Bình nêu rõ: "Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, sáng 12/10, đại diện Tổng lãnh sự đã làm việc với công an Từ Châu, Giang Tô và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ các thông tin về thân nhân.

12 tuoi

Bé gái Việt Nam mang thai ở Trung Quốc

Tuy nhiên, do đương sự nói Tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời nên thông tin cá nhân và thân nhân của đương sự đến nay vẫn chưa thể xác định rõ ràng.

Trên cơ sở thông tin có được qua gặp gỡ trực tiếp và làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng trong nước để làm rõ hơn thông tin.

Video: Bé gái Việt Nam mang thai tại Trung Quốc nghi bị bán với giá 100 triệu đồng

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Trung Quốc cũng đang phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát để sớm làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc này".

Tùng Đinh
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn