Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Tìm thấy manh mối mới

Thế giớiThứ Sáu, 31/03/2017 22:30:00 +07:00

Cảnh sát điều tra đã tìm thấy một chiếc còi báo động an ninh được cho là của Lê Thị Nhật Linh, bé gái Việt 9 tuổi bị sát hại ở Nhật Bản hồi tuần trước, báo Mainichi cho biết hôm nay 31/3.

Mainichi dẫn nguồn tin điều tra cho biết, chiếc còi báo động này được tìm thấy gần nơi cảnh sát phát hiện các vật dụng của bé Nhật Linh trước đó gồm balo, quần áo và hộp bút dọc bờ sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng, không có dấu hiệu cho thấy bé Nhật Linh đã sử dụng chiếc còi này khi bị sát hại tại Nhật. Cảnh sát tỉnh Chiba hiện vẫn điều tra để xác nhận liệu chiếc còi có phải của bé Linh hay không. Được biết, bé Nhật Linh thường mang theo còi báo động cùng với balo đi học.

  Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh sáng 26/3 tại tỉnh Chiba của Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

 Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh sáng 26/3 tại tỉnh Chiba của Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Bé Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24/3 chỉ vài phút rời nhà để đến trường học cách đó khoảng 600m. Hai ngày sau đó, một người dân địa phương ở thành phố Abiki phát hiện thi thể của em ở khe hẹp một con mương ít người qua lại cách nhà em hơn 10km. Theo nhận định ban đầu của cảnh sát địa phương, bé Nhật Linh có thể đã bị sát hại.

Xung quanh địa điểm tìm thấy thi thể bé Nhật Linh, cảnh sát cũng phát hiện nhiều vết bánh xe ôtô. Do đây là khu vực vắng người qua lại nên cảnh sát nghi ngờ dấu vết này có liên quan tới hung thủ sát hại bé Linh.

Người nhà bé Linh cũng từng nghi ngờ một chiếc xe đã theo dõi bé Linh từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, đài NHK dẫn nguồn tin điều tra cho biết, qua camera an ninh lắp ở quanh khu vực tìm thấy thi thể bé linh, cảnh sát không phát hiện bất cứ phương tiện nào khả nghi.

Cảnh sát cho rằng, hung thủ là người rất thông thạo địa hình khu vực ở đây và đã sát hại bé Linh ở một nơi khác trước khi dùng ô tô di chuyển và bỏ lại thi thể em ở bờ mương. Theo NHK, một người dân địa phương cho biết, vào ngày 26/3, lúc trời đang mưa, một chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông nơi mà cảnh sát sau đó tìm thấy các đồ vật của bé Linh bị rải rác ở các vị trí khác nhau.

Trong một diễn biến liên quan khác, chiều nay 31/3, lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh đã được diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo với sự tham gia của gần 500 người gồm cả các em học sinh và Việt kiều tại Nhật Bản. Những người dự lễ cầu siêu cho biết, bố của bé Linh trông khá tiều tụy sau cú sốc. Thi thể của bé Linh sẽ được đưa về Việt Nam cùng gia đình trong vài ngày tới, NHK cho biết.

Video: Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm dần lộ diện

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn