Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từng thám thính nơi phi tang thi thể

Thế giớiThứ Hai, 17/04/2017 17:08:00 +07:00

Chiếc xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã xuất hiện nhiều lần quanh các địa điểm liên quan vụ bé gái người Việt bị sát hại.

Tờ Asahi Shimbun ngày 17/4 dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã nhiều lần đi về giữa khu vực ông ta sinh sống với địa điểm tìm thấy đồ đạc và thi thể của Linh.

Camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở dọc đường thu được hình ảnh chiếc xe của ông Shibuya di chuyển giữa 3 địa điểm này trong nhiều ngày.

Hinh anh

Sơ đồ vị trí vụ sát hại bé Linh. Xe của nghi phạm Shibuya xuất hiện ở cả nơi tìm thấy các vật dụng lẫn bờ sông nơi phát hiện thi thể Linh.     

Từ chiều đến tối 24/3, ngày Linh mất tích, hình ảnh video cho thấy xe của nghi phạm Shibuya chạy trên con đường nối liền các địa điểm trên.

Trước đó, Mainichi đưa tin cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua thành phố Bando (tỉnh Ibaraki) để đến Abiko (tỉnh Chiba).

Bờ sông Tone ở Bando là nơi quần áo, cặp sách của Linh bị vứt lại trong khi Abiko là nơi người ta tìm thấy thi thể em. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.

Ông Shibuya, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba và chỉ cách nhà bé Nhật Linh vài trăm mét. Ngày 14/4, ông bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện ADN của ông trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Video: Bố bé gái Việt bị sát hại ở Nhật muốn đối chất với nghi phạm 

Thi thể của bé Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 ngày 26/3 giờ địa phương, gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10 km. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà đi học hôm 24/3.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn