Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từng bị tố cáo tấn công tình dục trẻ em

Thế giớiThứ Bảy, 15/04/2017 19:42:00 +07:00

Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng bị tố cáo có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi hoạt động tình nguyện trong một tổ chức chăm sóc trẻ em.

Theo trang Kousatu, ngày 29/3, một phóng viên mảng xã hội thuộc câu lạc bộ (CLB) báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát một thông tin về người đàn ông tên Shibuya Yasumasa.

Hinh anh

 Nghi phạm Shbuya Yasumasa.

Theo phóng viên này, CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ. Lúc này người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em.

Thông tin này góp phần vào các manh mối nhỏ ban đầu giúp điều tra viên khoanh vùng nghi phạm.

Trang Kousatu cũng chỉ ra nhiều mối liên quan nhạy cảm giữa Shibuya Yasumasa với trẻ em. Nghi phạm từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường. Trên trang cá nhân, Yasumasa chia sẻ sở thích xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita.

Những thông tin này đã làm xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích gay gắt. Một bộ phận người dân Nhật đổ lỗi cho trường tiểu học đã không điều tra kỹ lưỡng, để một người có nhiều dấu hiệu bất thường làm giám sát viên.

Shibuya Yasumasa hiện vẫn sử dụng quyền im lặng trước sự thẩm vấn. Theo Asahi, cảnh sát đã phát hiện được có dữ liệu chạy xe đến hiện trường vứt thi thể trong xe ôtô hạng nhẹ của nghi phạm. Có thể Nhật Linh đã bị sát hại ngay trong ngày mất tích và được chở đi bằng chiếc xe này.

Nghi phạm còn có một xe campping nhưng ít di chuyển khỏi nơi đỗ xe suốt 1 năm nay. Tuy nhiên, hàng xóm thường thấy y hay chui vào xe này, làm gì đó rất lâu. Cảnh sát đang khám nghiệm cả 2 xe để tìm thêm bằng chứng.

Video: Cảnh sát áp giải, khám xét 2 xe riêng của nghi phạm

Yasumasa Shibuya bị bắt giữ ngày 14/4 vì tình nghi có liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh. Nghi phạm năm nay 46 tuổi, sống cùng 2 con gái tại căn hộ cách nhà bé Linh 300m. Một trong 2 con gái của Yasumasa là bạn cùng lớp của Linh. Y là Hội trưởng hội phụ huynh và là giám sát viên trên đường đi học của bé Linh.

Trước đó, vào ngày 24/3, gia đình thông báo Nhật Linh không đến trường như thường ngày. 2 ngày sau (26/3), cảnh sát Abiko phát hiện một thi thể bé gái ở một con sông cách nơi bé học khoảng 10km. Chiều 26/3, thi thể được xác định chính là bé Nhật Linh.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn