Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối giữa trời giá rét

Thời sựThứ Bảy, 25/11/2017 16:59:00 +07:00

Giữa đêm đông giá rét, gia đình anh Lương Văn Hùng nghe tiếng trẻ nhỏ khóc nên mang đèn pin đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ suối.

Sáng 25/11, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã vừa phát đi thông báo về trường hợp một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 20h ngày 23/11, người nhà anh Lương Văn Hùng (46 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) nghe tiếng trẻ con khóc phía sau nhà nên đã hô hoán đi kiểm tra.

Ngay lập tức, cả nhà soi đèn pin để tìm kiếm thì phát hiện một đứa trẻ còn nguyên dây rốn nằm trên vệ cỏ cạnh bờ suối trong trạng thái không tấm vải trên người. Nơi phát hiện cháu bé chỉ cách nhà anh Hùng khoảng 60m.

Video: Xác định được mẹ của bé trai nghi bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ

Đước biết, thời điểm đó, trên địa bàn huyện Quế Phong không có mưa nhưng tiết trời rất rét nên cháu bé bị tím tái, hô hấp khó khăn. 

Ngay sau khi phát hiện, gia đình anh Hùng đã đốt lửa sưởi ấm, tìm sữa bón cho cháu, đồng thời thông tin tới chính quyền địa phương.

Bé gái sau đó đã được nhân viên y tế địa phương thăm khám, xác định sức khỏe bình thường, nặng khoảng 2,7kg.

Ông Võ Khánh Toàn cho biết: "Gia đình anh Hùng có hai người con gái, nhưng vẫn có nguyện vọng được nhận đứa trẻ làm con nuôi. Nếu sau 1 tháng vẫn không có người thân đến nhận thì chúng tôi sẽ bàn giao cho họ”. 

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn