Bé gái qua đời ba tháng bị kẻ xấu lợi dụng để kêu gọi quyên tiền

Sức khỏeThứ Tư, 11/04/2018 15:26:00 +07:00

Bé Võ Phạm Quỳnh Như 4 tuổi mất vì ung thư tụy, hình ảnh bị một tài khoản mạng xã hội sử dụng để kêu gọi góp tiền hỗ trợ.

Từ ngày 6/4, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ một bài viết kêu gọi giúp đỡ bé gái bị ung thư tuyến tụy Lê Phạm Quỳnh Như quê Thanh Hóa, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM. 

Theo bài viết này, mẹ bé từng làm giáo viên mầm non. Chào đời ba tháng thì bé được phát hiện ung thư nên mẹ phải nghỉ dạy. Hai năm nay bố bỏ đi theo nhân tình, mẹ bé phải gửi con gái lớn đang học lớp 8 cho ông bà ngoại đã già để vào viện chăm sóc bé Như. 

Đăng kèm bài viết là hai số điện thoại của mẹ bé và tài khoản ngân hàng tên chủ tài khoản là Lê Đình Nam. 

1

 

Trao đổi với PV, chị Phạm Nguyệt Linh, mẹ bé Như cho biết những ngày qua chị nhận được hàng trăm cuộc gọi hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé Quỳnh Như. Bé đã mất gần ba tháng nên mỗi cuộc gọi càng khiến người mẹ 36 tuổi thêm đau lòng.

Điều chị bức xúc hơn hết là từ khi con gái ra đi vào tháng 1 năm nay, chị không hề kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, ngoại trừ tháng 10/2017 lúc bé Như còn sống có một mạnh thường quân đăng lời đề nghị giúp đỡ bé.   

Chị Linh cho biết, nội dung bài viết mới đang lan truyền trên mạng xã hội thực chất lấy từ lời kêu gọi giúp đỡ vào tháng 10/2017 và đã bị thay đổi một số thông tin. Ví dụ, họ của bé từ Võ (Võ Phạm Quỳnh Như) được đổi thành Lê; quê quán Tân Hiệp, Kiên Giang thì đổi thành Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

"Bé Như không có người bác nào tên Lê Đình Nam, tôi cũng không biết số tài khoản trong bài kêu gọi là của ai", người mẹ chia sẻ. 

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP HCM xác nhận từng điều trị cho bé Võ Phạm Quỳnh Như bị ung thư tuyến tụy, đã qua đời ba tháng trước. Bệnh viện không có bệnh nhi Lê Phạm Quỳnh Như, với bệnh lý tương tự.

Video: Mẹ kế khai nguyên nhân giết con chồng bằng thuốc diệt cỏ gây phẫn nộ

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn