Bé gái 'người vượn' cõng trên lưng khối u khổng lồ ngơ ngác trên lưng mẹ ở Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 07/04/2016 08:11:00 +07:00

Bé gái "người vượn" Ly Thị Lúa cõng trên lưng khối u khổng lồ ở Hà Giang đã về đến bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội để chữa trị.

(VTC News) – Khoảng 18h ngày 7/4, bé gái "người vượn" Ly Thị Lúa cõng trên lưng khối u khổng lồ ở Hà Giang đã về đến bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội để chữa trị.

Ngay sau khi được đưa về Hà Nội, cháu Ly Thị Lúa đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo và cán bộ bệnh viện Nhi Trung ương để nhập viện và chữa trị.

Cháu Ly Thị Lúa đã được các bác sĩ siêu âm sơ bộ và hoàn tất thủ tục nhập viện.

Tại bệnh viện, Lúa ngơ ngác ngồi trên lưng mẹ nhìn khung cảnh lạ lẫm quanh mình.

Mẹ cháu Ly Thị Lúa cảm ơn Báo điện tử VTC News đã có thông tin phản ánh về bệnh tình của cháu Lúa lên báo chí để hôm nay cháu được về Hà Nội chữa trị.
Cháu Ly Thị Lúa và mẹ tại bệnh viện Nhi Trung ương

Dự kiến, trong ngày mai, các bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát để hội chẩn phẫu thuật cho cháu Lúa.


Trước đó, trao đổi với PV VTC News sáng 7/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh – ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bài viết: Em bé “người vượn” cõng khối u khổng lồ giữa thâm sơn cùng cốc mà Báo điện tử VTC News phản ánh, đoàn công tác huyện Yên Minh đã trực tiếp đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo.
Cháu Ly Thị Lúa được các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương khám sơ bộ ngay khi đến Hà Nội.

Ông Tuấn cũng cho biết, trong sáng cùng ngày huyện đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa khu vực huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện bố trí phương tiện và y, bác sỹ đưa cháu Lúa cùng thân nhân gia đình xuống bệnh viện đa khoa tỉnh khám sàng lọc và làm các thủ tục để đưa cháu Lúa về điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương.

Ông Phạm Anh Văn – Giám đốc bệnh viện huyện Yên Minh cho biết thêm: “Qua kết quả khám sàng lọc cho thấy khối u của cháu Lúa là do bị thoát vị dịch não tủy.”

Video: Em bé 'người vượn' cõng khối u khổng lồ giữa thâm sơn cùng cốc
Cháu Ly Thị Lúa (SN 2006, trú tại bản Giàng Trù A, xã Du Già, huyện Yên Minh, Hà Giang) mang trên mình một khối u quái ác từ khi sinh ra.

Hơn 10 năm, giờ khối u đã phát triển to hơn quả bưởi. Nó khiến đôi bàn chân Lúa teo lại không thể đi đứng như người bình thường mà phải bò đi bằng 4 chi như loài vượn.

Bố mất sớm, 3 người chị gái đi lấy chồng. Gia đình hiện chỉ còn 2 mẹ con còm cõi nuôi nhau. Gia đình Lúa hiện đang hết sức khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cá nhân tổ chức xin vui lòng gửi đến Tài khoản Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ cháu Ly Thị Lúa, Hà Giang.

Hoặc liên hệ trực tiếp Tòa soạn để có thông tin về nhận vật: Đường đây nóng Báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn