Bé gái hơn 1 tuổi vẫn nhỏ như búp bê, nặng 3,5kg giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Sáu, 15/07/2016 15:36:00 +07:00

Được một nhóm thiện nguyện phát hiện, đưa vào bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, bại não, bé Thào Thị Yến Nhi ở thời điểm nửa tháng trước dù đã hơn 1 tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg, người gầy trơ xương... sau thời gian được chăm sóc, bé Yến Nhi giờ ra sao?

Thào Thị Yến Nhi, bé gái hơn 1 tuổi vẫn nhỏ như búp bê, nặng 3,5kgVTC News đã có bài phản ánh hiện đã được đưa về Sa Pa (Lào Cai) sau thời gian điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện em đang được một nhóm thiện nguyên giúp đỡ, chăm sóc.

Chị Thanh Tâm, người trực tiếp đưa Nhi vào bệnh viện và chăm sóc em từ đó đến nay cho biết: "Con đã được 6kg, biết hờn mẹ rất nhiều".  

YenNhisaudieutri

 Cháu Thào Yến Nhi, bệnh nhi gầy trơ xương nay đã tăng cân gấp đôi.

Trả lời về trường hợp bệnh nhân Thào Thị Yến Nhi, bác sỹ tại bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Nhi bị suy kiệt cao độ, bại não. Sau một thời gian được chăm sóc, Nhi được cho xuất viện trong tình trạng tỉnh táo, môi hồng, bụng mềm, phân vàng, đi tiểu được, uống sữa từ 40mm - 60mm/lần, cứ mỗi 2 -3 tiếng em lại ăn một lần. 

Tuy nhiên, cũng theo bác sỹ, do Nhi bị bại não thể co cứng nên dù cơ thể có phát triển về hình dạng nhưng Nhi rất khó để nhận biết mọi thứ xung quanh, suy dinh dưỡng nặng trong thời gian dài cũng khiến em gặp khó khăn trong việc đi lại. 

yennhi

Cháu bé gầy trơ xương trước đó nằm tại phòng cấp cứu, BV Nhi TW

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, bé Thào Thị Yến Nhi (sinh ngày 7/5/2015, người dân tộc Mông, địa chỉ ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) được một nhóm thiện nguyện phát hiện tình trạng bệnh tật khó khăn khi đã hơn 1 tuổi nhưng Nhi chỉ nặng 3,5kg, vóc dáng nhỏ bé, người gầy trơ xương.

Theo anh Lê Đăng Hưng, một người trong nhóm thiện nguyện thông tin, Nhi bị sinh thiếu tháng, phải nằm lồng kính hơn 1 tháng, em còn bị bại não bẩm sinh. 

yenhi1

 

Chia sẻ với PV VTC News, anh Thào A Lư (bố của Yến Nhi) cho biết, khi em được 3 tháng tuổi thì mẹ bị bán sang Trung Quốc. Từ đó đến nay A Lư phải bỏ việc bốc vác thuê ở chợ để ở nhà chăm con, thỉnh thoảng lại bế Yến Nhi đi xin quần áo, bỉm sữa tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên em bị suy dinh dưỡng nặng. 

Thương hoàn cảnh của Nhi, chiều 29/6, nhóm thiện nguyện đã đưa Yến Nhi xuống bệnh viện Nhi TW chữa trị sau một thời gian nằm tại bệnh viện đa khoa Lào Cai. Sau khi nhập viện Nhi TW, Yến Nhi đã được đưa đi siêu âm tim và khám toàn diện. Nhiều chị em phụ nữ sau khi đọc được thông tin của Nhi trên mạng đã vào bệnh viện để cho em bú. 

Được điều trị tại khoa Dinh dưỡng, BV Nhi TW, sức khỏe Nhi tốt lên và được xuất viện. 

Chị Thanh Tâm, người trực tiếp chăm sóc bé Yến Nhi tâm sự: "Để Yến Nhi có được ngày hôm nay là công của vô vàn mẹ, các mẹ cho ti 1 lần cũng là công sức giúp Yến Nhi mạnh khỏe được như hiện tại". 

Video: Bảo vệ BV Nhi Trung ương chặn xe chở cháu bé hấp hối

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn