Bé gái 'gây cháy' trước mặt các nhà khoa học

Thời sựThứ Sáu, 18/05/2012 04:52:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc các nhà ngoại cảm đi tìm hiểu trong một căn phòng thì xảy ra vụ cháy tủ quần áo. Lúc này bé ở cùng lầu nhưng không ở cùng phòng bị cháy.

(VTC News) - Lúc 10h30 ngày 18/5, đoàn các nhà ngoại cảm, khoa học... thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (TP.Hà Nội) đã có buổi tham quan, nói chuyện, tìm hiểu gia đình bé gái 11 tuổi - người có khả năng gây cháy đồ vật, tại địa chỉ A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM.

Đoàn có 7 người tham gia nghiên cứu (trong đó có 3 nhà ngoài cảm), do ông Nguyễn Phúc Giác Hải dẫn đầu.

A
nh Việt - bố bé gái cho biết: "Đoàn đến không được báo trước nên cũng hơi bị động. Sau gần 2 giờ làm việc, đoàn vẫn chưa có câu trả lời chính thức với gia đình về "chuyện lạ" của bé".
"Nhưng trong lúc các nhà ngoại cảm đang tìm hiểu trong một căn phòng thì xảy ra vụ cháy tủ quần áo. Lúc này bé ở cùng lầu nhưng không có ở cùng với phòng bị cháy" - anh Việt cho biết thêm.
 Người bác của bé gái đang cho PV xem đoạn video clip gây cháy -
Ảnh: Phan Cường

Liên quan đến việc báo chí đăng nhiều thông tin trái chiều về vụ việc, anh Việt mong muốn mọi thông tin đưa ra cần phải khách quan không nên áp đặt, đưa ra suy luận mang tính cá nhân. Đặc biệt, báo chí phải tôn trọng quyền cá nhân, riêng tư cho gia đình và bé gái T., không nên bình luận khi chưa có kết quả chính thức từ các nhà khoa học.

Trước việc dư luận hoài nghi về tính năng, công dụng và độ tin cậy của máy RFI, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐHQT  Hồng Bàng từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên ông Hùng cho biết đoàn nghiên cứu đang bàn với gia đình bé gái sẽ tổ chức buổi họp báo công khai (dự kiến giữa tháng 6/2012).

Qua đó, đoàn trường Hồng Bàng sẽ giới thiệu, trình diễn cách sử dụng máy đo “hào quang” RFI nhằm cho mọi người biết được rõ ràng, chính xác hơn sản phẩm này.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn