Bé gái gây cháy: Năng lượng bí ẩn phát tác

Thời sựThứ Bảy, 19/05/2012 04:19:00 +07:00

(VTC News) - Có thể bé gái đã trải qua một biến cố nào đó nên có những luồng năng lượng tập trung vào khu vực bí ẩn trong cơ thể rồi được dịp phát tác.

(VTC News) - Có thể bé gái đã trải qua một biến cố nào đó nên có những luồng năng lượng tập trung vào khu vực bí ẩn trong cơ thể rồi được dịp phát tác.

>> Video: Nhà khoa học nói về năng lượng bí ẩn phát tác từ bé gái gây cháy

Chiều 19/5, tại Bảo tàng Miền Đông Nam bộ (TP.HCM), Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải – Chủ nhiệm bộ môn Thông tin dự báo thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đưa ra nhận định ban đầu, việc bé gái có khả năng gây cháy đồ vật ở đường Bạch Đằng, Q.Tân Bình là do có thể bị kích động luồng hỏa xa, tích trữ năng lượng, không giải phóng năng lượng ra được, chỉ chờ cơ hội "phóng" ra ngoài gây nên các vụ cháy như báo chí đã thông tin. 

 TS. Nguyễn Phúc Giác Hải (ngồi giữa) công bố hình ảnh, nhận định ban đầu về hiện tượng bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy đồ vật - Ảnh: Phan Cường
Các nhà ngoại cảm dùng thiết bị đo độc lập thì thấy năng lượng trong cơ thể bé tăng lên đột ngột rồi giảm xuống cũng đột ngột. Tuy nhiên, sự việc vẫn ở giai đoạn ban đầu vì thời gian có hạn, dự kiến các nhà ngoại cảm sẽ đến nhà bé trong thời gian gần đây tìm hiểu thêm.

"Biết đâu trong tương lai em có thể là người đặc biệt.
Điểm đặc biệt, khi bé ngủ không gây cháy có thể do não... ngủ" - ông Hải nói.
 Nhà nghiên cứu TS. Nguyễn Phúc Giác Hải bên cạnh tủ quần áo bị cháy xảy ra ngày 12/5/2012 - Ảnh: Phan Cường

TS. Hải cũng chia sẻ thêm: "Ban đầu, chúng tôi chỉ biết được sự tương quan giữa hiện tượng cháy và nơi bé có mặt (nơi nào có bé thì nơi ấy có khả năng cháy), chứ chưa trực tiếp nhìn thấy sự gây cháy của bé. Hiện tượng xảy ra theo quá trình tăng dần, đ
ầu tiên là tắt bật automat gây ngắt điện, sau đó mới cháy các vật khác như công tắc, quạt máy, điện thoại bàn, giường nệm, quần áo, tủ gỗ, bồn cầu...".

>>Tin, ảnh, video bé gái gây cháy tại TP.HCM


Theo ông Hải, nguyên nhân có thể bé gái đã trải qua một biến cố nào đó nên có những luồng năng lượng tập trung vào khu vực bí ẩn trong cơ thể rồi được dịp phát tác. Không chỉ trường hợp bé gái mà còn những trường hợp khác cũng vậy

Tham gia buổi hội thảo, có sự tham gia của anh Việt - bố bé gái. Anh Việt mong các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà ngoại cảm... trong, ngoài nước nên sớm tiếp cận và đưa ra kết quả chính xác nhằm giúp con gái anh trở lại cuộc sống bình thường, gia đình bớt lo lắng, bất an.
 Anh Việt - bố bé gái "siêu nhân" - đang phát biểu về hiện tượng xảy ra của con gái mình và mong muốn các nhà khoa học, cơ quan chức năng quan tâm đến sự việc nhằm giúp bé gái trở lại sinh hoạt bình thường - Ảnh: Phan Cường

Trước đó, trưa ngày 18/5 đoàn các nhà ngoại cảm, nhà khoa học, nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người TP.Hà Nội (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) đã đến nhà bé gái tìm hiểu, trao đổi, chụp hình – quay phim ghi nhận về cuộc sống, sinh hoạt, ăn uống, sở thích … của bé cũng như gia đình bé.
 
Trong lúc các nhà ngoại cảm đang ghi nhận, chụp hình tại một căn phòng ở lầu 2 (có 2 phòng riêng biệt) thì bất ngờ nghe tiếng la thất thanh của bé gái “cháy, cháy”. Mọi người hốt hoảng chạy sang căn phòng có mùi khét thì phát hiện quần áo, túi ni-lon trong tủ quần áo.
Bé T. cho biết, những bộ quần áo bị cháy vừa thay xong, bé đi qua phòng kế bên thì xảy ra sự cố. Điều đáng nói, tủ quần áo vẫn đóng kín, khi mở ra vết cháy không tạo nên ngọn lửa lớn mà chỉ vài ngọn khói, cháy từ từ.
Khi ông Hải hỏi bé khi xảy ra cháy như vậy cơ thể bé có biểu hiện những gì, thì bé cho biết “trước khi vụ cháy xảy ra, cơ thể cảm thấy khó chịu, người nóng ran như có luồng điện chạy trong người kèm theo sự mệt mỏi, uể oải xuất hiện”.
Theo gia đình bé, đây là lần thứ tư xảy ra cháy kể từ vụ cháy lớn ngày 12/5 gây thiệt hại toàn bộ lầu 3. Một lần, trước khi đi ngủ, bé cảm thấy nóng trong người thì công tắc điện trong phòng mẹ cháu chảy nhão ra. Bé đang đi trên cầu thang phía dưới nhưng chiếc quần của bố bé gái lại bất ngờ bốc cháy ở trên ... sân thượng.
Việc việc liên quan đến "sự cháy" của bé gái 11 tuổi khiến gia đình anh Việt lo lắng, xáo trộn, bất an. Anh Việt phải nghỉ việc cơ quan trực tiếp theo dõi bé. Ông nội bé từ ngoài Bắc vào TP. HCM phụ giúp gia đình, chăm bé...



Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn