Bé gái gây cháy có phần nam tính vượt trội

Thời sựThứ Sáu, 25/05/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) - "Đang nói chuyện, bé nói mệt tức thì bỏ đi nằm nghỉ, không cần xin phép. Bé gái bị "dương nữ - nữ giới có phần nam tính vượt trội lên"

(VTC News) -   Đó là lời khẳng định của nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến khi nói về bé gái gây cháy tại Q. Tân Bình, TP HCM.

Ngày 24/5 PV VTC News đã có cuộc trao đổi trực tiếp với nhà ngoại cảm (NNC) Đoàn Việt Tiến - một trong bốn nhà ngoại cảm tham gia vào vấn đề tìm hiểu về bé T., người có khả năng "gây cháy" đồ vật tại Q.Tân Bình, TP HCM.
Khi đoàn các nhà nghiên cứu, nhà ngoại cảm, chuyên gia... thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người từ Hà Nội đến TP HCM, dẫn đầu là ông Nguyễn Phúc Giác Hải thì NNC Đoàn Việt Tiến đã có mặt tại đây từ sớm (theo lời đề nghị của ông Hải). Các nhà ngoại cảm là nòng cốt chủ lực trong chuyến đi lần này để tìm ra nguyên nhân, giải mã các vụ cháy liên quan đến "cô gái siêu nhân".
 Nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến - Ảnh: Phan Cường
"Nhận định chung, bé gái có tinh thần không được ổn định lắm do khả năng âm - dương mất cân bằng, bị vênh. Khi nói chuyện với chúng tôi, bé không muốn ngồi yên một chỗ mà chạy qua lại, muốn làm gì thì làm không nghe lời. Đang nói chuyện, bé nói mệt tức thì bỏ đi nằm nghỉ, không cần xin phép. Bé gái bị "dương nữ" - nữ giới có phần nam tính vượt trội lên" - NNC Tiến nói.
Ông Tiến cho rằng, "Có thể trong giai đoạn này cơ thể bé dậy thì, tâm lý thay đổi, đang bất ổn. Kéo theo tính khí bất thường sinh ra năng lượng hỏa trong cơ thể. Bằng tâm thức, tôi thấy cơ thể bé nhiệt hỏa cũng cao, lúc đóng, lúc tắt. Năng lượng sinh học của nhà ngoại cảm thì có thật, còn năng lượng bé cũng có phát ra nhưng nếu nói dùng để gây nhiệt đốt cháy đồ vật như những gì phản ánh thì tôi chưa thấy bao giờ."
Cách "hóa giải" theo NNC Đoàn Việt Tiến thì nên cho bé hạ nhiệt bằng dùng tro bếp với nước ngâm tay, chân vào, làm thường xuyên chắc chắn sẽ có kết quả. 
Nói về phương pháp chữa trị của NNC Nguyễn Ngọc Hoài dùng nước dừa cho bé uống thì NNC Tiến cho rằng "nếu dùng nước dừa nhiều quá sinh hàn, tạo ngược lại hiệu quả càng nóng gây hại cho cơ thể. Bởi chúng ta biết, đang đi ngoài trời nắng nóng chang chang mà uống nước dừa vào dễ bị "trúng" (gây hại cơ thể)".

 Hiện tượng bé gái gây cháy đã kéo dài một tháng. Nhiều đoàn nghiên cứu đã vào cuộc nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận cũng như cách "hóa giải" nào có tính thuyết phục. Gia đình và dư luận hoang mang. Ngày 24/5, thông tin từ gia đình bé gái cho biết Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) đã nhận lời tham gia tìm hiểu. Tuy nhiên thời gian và cách thức cụ thể thì chưa được tiết lộ.



Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn