Bé gái chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi trong đêm đông ở Làng trẻ em SOS Nghệ An

Thời sựThứ Năm, 13/12/2018 15:05:00 +07:00

Trông đêm đông gió rét, 2 học sinh của Làng trẻ em SOS TP Vinh (Nghệ An) phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong phòng bảo vệ.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 12/12, 2 học sinh của Làng trẻ em SOS TP Vinh đang đi tập thể dục thì phát hiện trong phòng bảo vệ có một bé gái sơ sinh. Lúc này, cháu bé được bọc trong chiếc khăn tắm, bên cạnh có bình sữa và 1 triệu đồng.

Sau khi phát hiện, lãnh đạo làng trẻ đã báo chính quyền địa phương, đồng thời chuyển bé gái đến khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chăm sóc.

lte2 3

 Cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Theo các bác sĩ, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Hiện, tình trạng sức khỏe của cháu bé đang dần ổn định. Nếu có chuyển biến tốt, khoảng 10 ngày sau cháu sẽ được xuất viện.

Được biết, mọi chi phí điều trị cho bé đang được bảo hiểm y tế chi trả. Sau khi xuất viện, nếu không có người thân đến nhận, Làng trẻ SOS Vinh sẽ nhận nuôi và chăm sóc cháu.

Đình Thắng
Bình luận
vtcnews.vn