Bé gái chết tức tưởi: Bệnh viện phớt lờ chỉ đạo của Sở

Thời sựThứ Sáu, 11/11/2011 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Sở Y tế Bình Định chỉ đạo phải kiểm thảo tử vong, kiểm điểm các y bác sĩ liên quan nhưng Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ vẫn phớt lờ...

(VTC News) – Sở Y tế Bình Định chỉ đạo phải kiểm thảo tử vong ngay, đồng thời tổ chức kiểm điểm các y bác sĩ liên quan, làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân nhưng Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ vẫn phớt lờ vì... bận.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Cang, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, sau khi có thông tin về cái chết của cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ), Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ chậm nhất đến ngày 10/11 phải tiến hành kiểm thảo tử vong làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân; đồng thời phải tổ chức kiểm điểm các y bác sĩ liên quan, kiểm tra toàn bộ quá trình điều trị, thái độ phục vụ đối với trường hợp này để báo cáo lên Sở.

"Đây là một quy trình bắt buộc trong quy chế chuyên môn của Bộ Y tế khi bệnh nhân tử vong vì bất kỳ lý do nào tại bệnh viện. Các việc trên phải được tiến hành khẩn trương để đưa ra kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sớm nhất", ông Cang nói.


Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, nơi xảy ra cái chết tức tưởi của cháu Hằng 

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều 10/11, trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Văn Hoàng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, cho biết, cơ quan này vẫn chưa tiến hành kiểm thảo tử vong trường hợp cháu Hằng vì “trung tâm nhiều việc quá”.

Ông Hoàng cũng cho hay, bệnh viện chưa tiến hành cho các y bác sĩ liên quan đến cái chết của cháu Hằng kiểm điểm lại sự việc mà chỉ mới gọi bác sĩ Dương Công Sanh, Trưởng khoa Nhi lên làm việc để tìm hiểu sự việc.

Được biết, chiều 10/11, Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục làm việc với bác sĩ Dương Công Sanh, Trưởng khoa Nhi và bác sĩ Tô Quốc Phong, người đã trực tiếp khám, điều trị cho cháu Hằng tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ. Đây là lần thứ 4, cơ quan công an làm việc với hai bác sĩ này.

Nghĩa Bình
Bình luận
vtcnews.vn