Bé gái chết tức tưởi: Bác sĩ tự nhận mức kỷ luật nhẹ?

Thời sựThứ Ba, 06/12/2011 04:40:00 +07:00

(VTC News) – “Để người dân như tôi không phải chịu cảnh mất người thân một cách đáng tiếc, tôi đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc".

(VTC News) – Được Sở Y tế Bình Định “mở đường”, Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ đã nhận hình thức kỷ luật một cách nhẹ nhàng.

Nguồn tin của VTC News cho hay, chiều qua (5/12), Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ đã “bí mật” tổ chức cuộc họp nội bộ để đưa ra hình thức kỷ luật đối với các y bác sĩ liên quan đến cái chết của cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ), xảy ra vào ngày 8/11 vừa qua.


 Đúng như dự đoán của dư luận, các bác sĩ có liên quan đến cái chết tức tưởi của cháu Hằng đã nhận trách nhiệm của mình một cách nhẹ nhàng

Theo đó, bác sĩ Dương Công Sanh, Trưởng khoa nhi nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo; bác sĩ Tô Quốc Phong, Nguyễn Văn Lưu và Châu Tấn Khoa nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Bị kỷ luật nặng nhất là điều dưỡng Nguyễn Thị Thạnh bị cắt hợp đồng, còn các điều dưỡng khác phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trong khi đó, với trách nhiệm người đứng đầu, bác sĩ Đỗ Văn Hoàng, Giám đốc Trung tâm y tế Phù Mỹ sẽ phải kiểm điểm trước Sở Y tế.


Được biết, kết quả này sẽ được gửi về Sở Y tế Bình Định trước ngày 9/12, sau đó, cơ quan này lập hội đồng kỷ luật để xem xét đưa ra mức kỷ luật cuối cùng.


Hình thức kỷ luật này sẽ không thể nào làm vơi nỗi bức xúc của người nhà nạn nhân và người dân 

Kết quả kỷ luật “tự nhận” này không nằm ngoài dự đoán của dư luận, vì trước đó, trong cuộc họp kiểm tra chuyên môn, Hội đồng chuyên môn của Sở y tế Bình Định đã không tiếc lời khen Trung tâm y tế Phù Mỹ: “Thực hiện tương đối tốt việc tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, không vi phạm các quy tắc giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh và người nhà người bệnh”.

Kết luận này của Sở Y tế bình Định đã “phủi sạch” kết quả của cuộc họp kiểm thảo tử vong và kiểm điểm trách nhiệm hôm 15-16/11 của Trung tâm y tế Phù Mỹ.

Lỗi của các bác sĩ  được vạch ra trong buổi kiểm thảo tử vong và kiểm điểm tại Trung tâm Y tế Phù Mỹ đã được Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Bình Định "phủi sạch"


Trong các buổi họp này, kết quả đều cho thấy, bác sĩ Tô Quốc Phong, người đầu tiên khám cho cháu Hằng, đã chủ quan cho rằng cháu chỉ bị viêm họng, bỏ sót bệnh. Bác sĩ Trương Công Sanh, Trưởng khoa Nhi, đã khám, ghi chép hồ sơ chưa tỉ mỉ, không cho gia đình chuyển viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lưu, người trực trung tâm đã không xử lý kịp thời. Bác sĩ Châu Tấn Khoa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, chưa thực hiện đúng các bước trong cấp cứu…


Trao đổi với PV VTC News, trưa 6/12, Thượng tá Lê Văn Toàn, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ, cho biết, đã có văn bản trưng cầu kết quả kiểm thảo tử vong nhưng cho đến nay, Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ vẫn chưa chịu gửi kết quả sang cho đơn vị.


“Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục mời các bác sĩ có liên quan đến làm việc để làm rõ trách nhiệm của từng người”, ông Toàn nói.


Lá đơn đầy bức xúc thể hiện quyết tâm "đi đến cùng" của người nhà nạn nhân 

Cũng liên quan đến cái chết tức tưởi của cháu Hằng tại Trung tâm y tế Phù Mỹ, mới đây, anh Huỳnh Chí Thành, bố của cháu Hằng đã có đơn gửi đến ngành chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con gái và trách nhiệm của những người có liên quan.


Trong đơn, người bố tội nghiệp nhấn mạnh: “Để người dân như tôi không phải chịu cảnh mất người thân một cách đáng tiếc, tôi đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc và trách nhiệm của các y bác sĩ liên quan. Nếu việc xử lý này chưa thỏa đáng, gia đình chúng tôi sẽ khiếu nại lên các cấp cao hơn”.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn