Bé gái "chân voi" phẫu thuật u khổng lồ ở Đài Loan

Tổng hợpThứ Tư, 29/08/2012 01:56:00 +07:00

Nhờ sự giúp đỡ của của bạn đọc, bé gái mang khối u khổng lồ ở chân Nguyễn Thị Loan (SN 2004 ở xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng)

Nhờ sự giúp đỡ của của bạn đọc, bé gái mang khối u khổng lồ ở chân Nguyễn Thị Loan (SN 2004 ở xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã được gia đình đưa sang Đài Loan phẫu thuật phần “chân voi”.

Ngày 28/8, anh Nguyễn Công Đức, ba của bé Loan vui mừng cho biết, sau khi báo điện tử Kienthuc.net.vn đưa tin " Xót xa bé 8 tuổi mang khối u khổng lồ ở chân " nhiều độc giả trong và ngoài nước đã hỗ trợ gia đình anh số tiền gần 90 triệu đồng, một số tiền lớn mà vợ chồng anh chưa từng nghĩ tới.

Anh Nguyễn Công Đức nhận 1 triệu đồng do độc giả Tô Thanh Tài hỗ trợ 

Anh Đức tâm sự: “Nếu không có sự giúp đỡ của báo, chắc vợ chồng em chỉ biết nhìn con đau đớn vì bệnh tật hành hạ chứ đâu dám nghĩ sẽ đưa con ra nước ngoài điều trị. Em không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn tới tất cả những người đã giúp đỡ gia đình em có tiền phẫu thuật cho con”.

Có tiền, vào tháng 7 vừa qua, với sự giúp đỡ của Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM, gia đình anh Đức đã đưa bé Nguyễn Thị Loan sang Đài Loan phẫu thuật vì điều kiện trong nước chưa thể thực hiện được ca mổ cho bé.

Tại đây, các bác sĩ đã cắt bỏ một phần chân trái, mổ bỏ khối u ở chân. Hiện sức khỏe của bé đang dần bình phục, trong thời gian tới, bé Loan sẽ phải trải qua một lần phẫu thuật nữa để cắt một phần ruột, nắn lại xương sườn. Sau đó sẽ được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM để điều trị phục hồi chức năng.

Cùng ngày, phóng viên Kienthuc.net.vn thường trú tại Lâm Đồng đã trao 1 triệu đồng của bạn đọc Tô Thanh Tài thông qua toà soạn hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Công Đức để điều trị cho bé Nguyễn Thị Loan.

Hình ảnh bé Loan lúc chưa phẫu thuật 

Từ khi vừa lọt lòng mẹ, bé Nguyễn Thị Loan, đã phải gánh chịu nỗi bất hạnh bởi căn bệnh quái - u máu lan tỏa. Chân trái của bé Loan đã to gấp đôi chân phải, đến năm 3 tuổi thì chân này phát triển nhanh đột biến khiến toàn bộ cơ thể bé bị lệnh hẳn.

Dành dụm được ít tiền, gia đình chị Tám đưa con đi Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM khám bệnh, nhưng các bác sĩ đều lắc đầu, với điều kiện trong nước bệnh này chưa thể điều trị được.

Những ngày trở trời bé Loan luôn đau đớn, vật vã, không chịu ăn ngủ vì những cơn đau từ chân mang bệnh gây ra. Những lúc này gia đình buộc phải dùng bình xịt thuốc gây tê để giảm đau cho bé.

Theo Trẻ Thơ

Bình luận
vtcnews.vn