Bé gái bị nhân viên ngân hàng dâm ô: Trải lòng của người mẹ

Pháp luậtThứ Sáu, 25/05/2018 07:05:00 +07:00

"Ở trong hoàn cảnh của nạn nhân bị dâm ô mới biết họ khổ đủ đường", chị Nguyễn nói và cho biết sẽ đấu tranh đến cùng để có hình phạt thích đáng với "yêu râu xanh" Cao Mạnh Hùng.

Sáng nay (25/5), theo lịch xét xử, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa Cao Mạnh Hùng, nhân viên ngân hàng ra xử phúc thẩm về tội Dâm ô đối với trẻ em. Trước đó, ở phiên sơ thẩm diễn ra ngày 29/9/2017, TAND Hà Nội tuyên Hùng 2 năm tù.

Sau phiên xử, gia đình bị hại cho rằng bản án quá nhẹ, không đủ tính răn đe nên sẽ làm đơn kháng cáo.

Bị 'sốc' khi Nguyễn Khắc Thuỷ được giảm án

Hơn chục giờ trước phiên xử phúc thẩm diễn ra, trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn không vội nhắc đến câu chuyện của gia đình từng phải chịu đựng. Với chất giọng khàn khàn, người phụ nữ nhắc ngay đến vụ án dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu do Nguyễn Khắc Thuỷ (77 tuổi) gây ra.

Chị Nguyễn tâm sự, mỗi lần báo chí đưa tin về một vụ xâm hại trẻ em, chị lại chăm chú theo dõi xem mức án cho thủ phạm ra sao. Người phụ nữ này nói đã bị "sốc" khi biết thông tin ở phiên xử phúc thẩm, bị cáo Thuỷ được giảm án từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù treo.

"Ngày mai, vụ án của con gái tôi cũng xử phúc thẩm, không biết kết quả sẽ thế nào", mẹ của nạn nhân băn khoăn.

 Chị Nguyễn nói: "Tôi muốn Hùng phải chịu mức án cao hơn".

Trai long truoc phien xu cua me nan nhan bi nhan vien ngan hang dam o hinh anh 1

Cao Mạnh Hùng tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Hoàng Cư)

'Tôi sẽ đấu tranh đến cùng'

Cuộc trò chuyện với phóng viên tối 24/5 của chị Nguyễn liên tục bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của bé Nhung. Chị bảo, chỉ khi nào không có mặt con mới dám nhắc đến chuyện cũ.

Chị Nguyễn nói, từ một người mẹ bình thường, chị đã bất đắc dĩ trở thành chuyên gia điều trị tâm lý cho trẻ bị xâm hại. Hơn một năm nghỉ việc để chăm sóc con, chị mới thấm thía nỗi khổ mà nạn nhân bị dâm ô phải gánh chịu.

Theo lời kể của chị Nguyễn, sau sự việc xảy ra, con chị đến lớp đã phải rơi nước mắt nhiều vì các bạn chế giễu: "Con ấy bị hiếp dâm". Từ lý do đó, bé gái sa sút trong học tập.

Thương con, chị Nguyễn cố gắng dành nhiều thời gian đưa con đến trung tâm chăm sóc đặc biệt. Bé gái lúc nào cũng sợ hãi, không dám gần ai, càng không dám quay lại nơi xảy ra sự việc.

"Phải ở trong hoàn cảnh của các nạn nhân bị dâm ô mới biết họ khổ đủ đường. Ra ngoài thi mọi người bàn tán, soi mói. Gặp người nhà bị cáo thì bị chửi bới, lăng mạ", mẹ nạn nhân nói và tâm sự rằng nhiều lúc muốn im lặng và bỏ qua mọi chuyện thì dễ dàng hơn.

Trai long truoc phien xu cua me nan nhan bi nhan vien ngan hang dam o hinh anh 2

Chị Nguyễn (mẹ nạn nhân) không hài lòng với bản án sơ thẩm. (Ảnh: Hoàng Cư)

"Chị hối hận vì đã lên tiếng". Trả lời câu hỏi trên của phóng viên, chị Nguyễn lấy lại sự tự tin: "Tôi là một người mẹ. Một người mẹ phải có trách nhiệm đòi lại công lý cho con của mình".

Theo chị, những người không lên tiếng chỉ vì xấu hổ sẽ tiếp tay cho tội phạm. Nếu tội phạm không bị xử nghiêm khả năng sẽ có nhiều trẻ khác trở thành nạn nhân.

"Những hành vi dâm ô trẻ em ngày càng gia tăng mà những bản án thì quá nhẹ. Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để có hình phạt thích đáng với Hùng", chị Nguyễn chia sẻ.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 8/1/2017, tại khu vực ngõ Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bé Nhung (8 tuổi) đang chơi cùng các bạn đã bị Cao Mạnh Hùng (nhân viên từng công tác trong lĩnh vực ngân hàng) bế vào nơi vắng để thực hiện hành vi dâm ô với bé gái. Hai người bạn của Nhung biết chuyện đã đi theo.

Sự việc sau đó được nạn nhân kể lại với chị họ và mẹ của mình. Bức xúc, chị Nguyễn gặp Hùng để hỏi chuyện rồi trình báo với cơ quan công an.

Điều 146 Bộ luật hình sự về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

 a) Phạm tội có tổ chức;

 b) Phạm tội 2 lần trở lên;

 c) Đối với 2 người trở lên;

 d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

 đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

 e) Tái phạm nguy hiểm.

 3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm:

 a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

 b) Làm nạn nhân tự sát.

 4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

* Tên một số nhân vật trong bài đã đổi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn