Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt: 'Con chỉ muốn về nhà thôi'

Thời sựThứ Năm, 15/10/2015 01:00:00 +07:00

50 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, cháu bé bị mẹ đốt vì bán không hết vé số đã xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh và tươi tỉnh.

(VTC News) - 50 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, cháu bé bị mẹ đốt vì bán không hết vé số đã xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh và tươi tỉnh.

Luôn tươi cười với các bác sỹ và cô chú phóng viên, nhưng Kim Linh vẫn cảm thấy rất đau đớn khi cử động. Hai bàn tay không thể nắm bình thường, toàn bộ phần da đều bị bóc vì bỏng.
Cháu Kim Linh trong ngày xuất viện
Cháu Kim Linh trong ngày xuất viện 

Gần 2 tháng điều trị, nhưng ám ảnh về tai nạn vẫn không dễ dàng trôi qua. “Đêm ngủ con toàn mơ thấy lửa xung quanh. Từ tay đến chân con đều đau. Hồi đầu mới bị, các bác sỹ tháo băng ra toàn máu với mủ thôi, ghê lắm” - Linh nói.

Nhập viện ngày 25/8/2015, Kim Linh bị sốc phỏng,  gần 50% diện tích cơ thể bị tổn thương, trong đó bỏng độ 3 (bỏng nặng) ở nhiều vị trí. Đã có lúc, các bác sỹ lo ngại sẽ tháo bỏ 5 ngón tay phải vì hoại tử.

Tuy nhiên, lo lắng ấy đã không xảy ra. Bác sỹ Phan Vũ Bảo – Quyền Trưởng khoa Phỏng Tạo hình, người trực tiếp điều trị cho Kim Linh cho biết, ngoài sự tận tình của y bác sỹ các khoa phỏng, khoa vật lý trị liệu, khoa tâm lý – thì chính tinh thần lạc quan của Kim Linh đã quyết định được sự hồi phục này.
TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện (bên phải) và BS. Phan Vũ Bảo - Quyền trưởng khoa Phỏng Tạo hình BV Nhi đồng 1 TP HCM
TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện (bên phải) và BS. Phan Vũ Bảo - Quyền trưởng khoa Phỏng Tạo hình BV Nhi đồng 1 TP HCM 

Trong thời gian tới, cháu bé sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu và sớm được tiến  hành ghép da tại bệnh viện. Điều lo nhất hiện nay là các vết bỏng nếu không tập luyện, băng bó đúng cách sẽ bị lồi và co rút mất thẩm mỹ. Về mặt sang chấn tâm lý, cháu đã trải qua giai đoạn stress và có thể hòa nhập được với cuộc sống.

Tuy nhiên, đến lúc này, cháu vẫn chưa sẵn sàng tha thứ cho mẹ và không tìm gặp mẹ. Kim Linh chia sẻ: “Con sẽ về học lại lớp 2, học trường tư thôi chứ không đến trường bình thường đâu vì quê lắm, lớn rồi! Sau đó con sẽ đi học nghề làm tóc.”

Sau khi xuất viện, Kim Linh sẽ về ở cùng với cô Ba – người cô ruột đã chăm sóc cháu từ khi bị nạn đến nay. Chị Nguyễn Thị Duy (cô Ba của cháu) gửi lời cảm ơn đến bệnh viện Nhi đồng 1, các mạnh thường quân đã hỗ trợ phí điều trị và sẽdùng số tiền còn lại, chăm lo cho cuộc sống sau này của cháu.

Được biết, phòng trợ giúp xã hộ iBV Nhi đồng 1 đã lập 1 sổ tiết kiệm 800.000.000 đồng và tiền mặt hơn 22.000.000cho bà Nguyễn Thị Duy – đại diện hợp pháp của cháu. Bên cạnh đó, chi phí điều trị hơn 150 triệu được bệnh viện miễn phí hoàn toàn.

Trước đó, ngày 24/8/2015, cháu Nguyễn Thị Kim Linh ở Bắc Bình – Bình Thuận - bị mẹ tưới xăng  đốt vì bán không hết vé số. Sau 1 ngày cấp cứutại BV Bắc Bình Thuận, cháu được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM.

LP
Bình luận
vtcnews.vn