Bé gái bại não và ước mơ thành nghệ sĩ múa balê

Sức khỏeThứ Bảy, 04/08/2012 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù mắc chứng bệnh bại não và khó di chuyển, nhưng bé Ria Stonehouse vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó trở thành người nghệ sĩ múa balê.

(VTC News) - Mặc dù mắc chứng bệnh bại não và khó di chuyển, nhưng bé Ria Stonehouse (6 tuổi, ngụ tại Greater Manchester, Anh) vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể trở thành người nghệ sĩ múa balê.

Với nỗ lực không biết mệt mỏi của cả bé và cha mẹ, rốt cuộc rồi số phận một phần nào đó cũng đã mỉm cười với Ria.

Theo đó, chỉ mất 6 tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật lưng và chân, đến nay bé Ria đã có thể tự di chuyển được một khoảng cách khá xa mà không cần dùng đến bộ khung hỗ trợ, điều mà trước đó bé không thể nào có thể làm được.
 Giờ đây, bé Ria có thể di chuyển nhẹ.

Để có được kết quả tích cực như ngày hôm nay, phụ huynh của bé Ria, bà Michelle (32 tuổi) và ông Paul (47 tuổi) đã phải dành dụm và tích cóp suốt 2 năm trời để có số tiền 50.000 bảng Anh, chi trả chi phí phẫu thuật cho con gái yêu của mình.

Được biết, trong suốt quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã giải phẫu xương sống của bé Ria để tiếp cận đến các sợi dây thần kinh ở tủy sống, họ đã phát hiện những dây thần kinh này "đặt" ở vị trí rất bất thường. Đây cũng được xem là nguyên nhân khiến bé Ria không thể di chuyển được.
Bé Ria và mẹ


Các bác sĩ cũng cho biết rằng, nếu thực hiện tốt các bài tập vật lý trị liệu, thì ước mơ trở thành nghệ sĩ múa balê của bé Ria sẽ sớm thành hiện thực.

"Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng St Louis thật tuyệt vời, giờ đây, mặc dù vẫn còn khó khăn nhưng con gái tôi đã có thể di chuyển được", mẹ của bé cho biết.

Hùng Phú



Bình luận
vtcnews.vn