Bé gái 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần: Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em vào cuộc

Giáo dụcThứ Hai, 13/03/2017 20:25:00 +07:00

Lãnh đạo Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em cho biết sẽ có công văn đề nghị địa phương làm rõ vụ việc bé gái 8 tuổi ở Hà Nội “tố” bị cán bộ ngân hàng xâm hại tình dục.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 8 tuổi tố bị cán bộ ngân hàng xâm hại hơn 2 tháng qua ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết: “Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em cũng như Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã nắm toàn bộ sự việc và sẽ có công văn đề nghị địa phương làm rõ vụ việc phức tạp kéo dài trên".

Video: Con gái 8 tuổi bị xâm hại, mẹ xuôi ngược cầu cứu cơ quan chức năng

Ông Nam cho biết cảm thấy rất bức xúc khi thời gian vừa qua liên tục có thông tin trẻ em bị xâm hại tình dục. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tham mưu về pháp luật, các chính sách để giải quyết vấn đề tới từng địa phương.

“Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em có quy trình rõ ràng hướng dẫn cho địa phương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội và Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội của quận xem xét xử lý, bảo vệ nạn nhân. Nếu cháu bé bị xâm hại thì cần chăm sóc, bảo vệ thể chất, tâm lý, danh dự nhân phẩm cho nạn nhân...”, ông Nam nhấn mạnh.

Be gai bi xam hai o Ha Noi - Cục bảo vệ chăm sóc trẻ vào cuộc

 Cháu N.  tố bị cán bộ ngân hàng giở trò đồi bại.

Theo ông Nam, các vấn đề liên quan đến trẻ em các đơn vị thực thi pháp luật phải ưu tiên giải quyết.

Trước đó, chị Nguyễn Thị L. (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã làm đơn tố giác Cao Mạnh H. có hành vi dâm ô bé gái 8 tuổi, con gái của chị.

Theo đơn tố giác, sự việc xảy ra vào tối 8/1/2017 khi cháu N. đến nhà bác ruột gần nhà để chơi với các bạn. Lúc đó, ngoài N. còn có cháu Q., cháu B. cùng chơi ở ngõ. Thấy đám trẻ đang chơi, Cao Mạnh H. cũng vào nhập bọn và rủ chơi trò “bắt cóc, trốn tìm”.

Lợi dụng sự ngây thơ của cháu N., H. đã dụ dỗ và bế bé vào trong ngách 250/31/41 Tân Mai để giở trò đồi bại. Tại đây, H. đã dùng vũ lực, ép buộc bé gái quan hệ, gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Quá sợ hãi, cháu N. kêu cứu nhưng bạn bè chơi cùng nghĩ là đang chơi nên không ai để ý. Khi phát hiện ra sự việc, các bạn của cháu N. đã chạy đến dùng chổi và dép đánh vào lưng H. thì người này mới chịu thả cháu bé ra.

148931519526622-xam-hai-2-1613

Chị N.T.L bức xúc vì sau hơn 2 tháng xảy ra vụ việc, kẻ hãm hại con gái mình vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. (Ảnh: CTV)

Ngay sau khi thoát khỏi tay H., bé N. đã chạy về nhà bạn và kể lại toàn bộ sự việc cho bạn và chị họ về việc bị xâm hại bé gái 8 tuổi. Cháu N. còn kể đây không phải lần đầu, trước đó vài tháng, cháu đã bị H. xâm hại 1 lần.

Quá bức xúc, sáng 10/1/2017, chị L. đã đưa con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Cao Mạnh H.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1/2017, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé N. đi giám định.

Ngay sau đó, cơ quan công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập H. nhưng đến ngày 14/1, H. được thả ra và đã cùng vợ con đi khỏi nơi cư trú.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn