Bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm kali qua đời tại bệnh viện

Đời sốngThứ Tư, 24/01/2018 13:00:00 +07:00

Sau 1 thời gian chữa trị, cháu bé 8 tháng tuổi bị nữ điều dưỡng tiêm nhầm kali vào tĩnh mạch tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chị Trịnh Thanh Hải (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) là mẹ bé Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) cho biết, con gái đã tử vong vào lúc 19 giờ 36 phút tối 23/1.

“Hiện gia đình tôi đang lo hậu sự cho con gái tại quê, trước đó bé được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu rồi gia đình tôi chuyển con sang Bệnh viện Nhi trung ương nhưng cháu không qua khỏi”, chị Hải đau lòng nói.

Phía Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã thừa nhận trách nhiệm trong việc tiêm nhầm thuốc cho cháu bé, xin lỗi gia đình và hoàn tất các thủ tục pháp y để gia đình đã đưa cháu Tr. về lo hậu sự, các thủ tục tiếp theo liên quan đến pháp luật đang được gia đình hoàn thiện.


Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cũng đã thừa nhận trách nhiệm trong việc tiêm nhầm thuốc cho cháu Tr.

Cùng ngày, gia đình chị Hải đã mời luật sư vào cuộc để làm các thủ tục, tiến hành khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Trước đó, ngày 15/1, cháu Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, Đông Anh, Hà Nội) được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh điều trị do cháu bị sốt, chướng bụng. Cháu được chẩn đoán sốt do viêm amidan. Tuy nhiên, sau khi được lấy máu xét nghiệm và được chỉ định cho sử dụng Kaliclorrid 10%, cháu bắt đầu xuất hiện biểu hiện tím tái.


Sau thời gian điều trị, hiệu cháu bé đã tử vong

Kiểm tra lại, bác sĩ phát hiện điều dưỡng đã dùng thuốc kaliclorid 10% (2,5 ml) tiêm tĩnh mạch cho bé. Ngay lập tức bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức tích cực, xử trí thải kali, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, bệnh nhi được chỉ định dùng kali đường uống nhưng điều dưỡng lại tiêm tĩnh mạch. Điều dưỡng này đã bị đình chỉ công tác 30 ngày.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn