Bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục: Sự im lặng đáng sợ của Phòng GD-ĐT

Giáo dụcThứ Tư, 15/03/2017 07:38:00 +07:00

Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục đã xảy ra hơn 1 tháng nhưng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức (TP.HCM) vẫn im hơi lặng tiếng.

Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa tổ chức cuộc họp báo công bố kết kết luận ban đầu vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tình dục tại trường sau gần 1 tháng điều tra.

Theo đó, nạn nhân Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 1, trường tiểu học Lương Thế Vinh) được xác định không bị rách màng trinh, âm đạo không có tinh trùng. Ngoài ra, đối tượng lạ mặt cũng không xuất hiện tại hiện trường như bé Linh nói.

17349178_1239681622819708_549887665_o

 Trưởng phòng GD-ĐT và Hiệu trưởng nhà trường tiểu học Lương Thế Vinh im lặng suốt cuộc họp. (Ảnh: Quang Hải)

Cuộc họp báo còn có sự tham gia của ông Dương Hoàng Tuấn - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Thủ Đức và cả Hiệu trưởng trường tiểu học Lương Thế Vinh - nơi bé Linh đang theo học.

Tuy có sự tham gia của lãnh đạo quận, đông đảo phóng viên báo, đài nhưng vị Trưởng Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức cũng như Hiệu trưởng trường tiểu học Lương Thế Vinh đều không lên tiếng giải thích về việc học sinh của mình nghi bị xâm hại tình dục,.

Hai vị này tỏ thái độ bình tĩnh, im lặng suốt cuộc họp.

Khi nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc, cả hai vị này đều từ chối trả lời.

Trước sự im lặng trên, Đại tá Lê Anh Tuấn -Trưởng công an quận Thủ Đức cho rằng vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan công an mới có thẩm quyền cung cấp thông tin cho báo chí.

Không chỉ trong cuộc họp, trong suốt 1 tháng xảy ra sự việc, cả hai đơn vị giáo dục này đều không có bất cứ động thái, lời nói nào với gia đình nạn nhân.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Oanh (mẹ bé Linh), từ khi xảy ra sự việc trên, trường tiểu học Lương Thế Vinh, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức vẫn không thăm hỏi gia đình.

Ngoài ra, người nhà chị Oanh cũng không nhận được bất kì một câu trả lời, văn bản nào của ban giám hiệu nhà trường về vụ việc cháu Linh nghi bị xâm hại.

“Tôi không thể hiểu nổi tại sao một cơ quan giáo dục lại hành xử như vậy đối với học sinh của mình. Nếu học sinh không phải bị xâm hại mà té ngã thì nhà trường cũng phải đưa con tôi đến bệnh viện để sơ cứu kịp thời chứ ai lại phủ nhận hoàn toàn sự việc như vậy, nếu cháu có mệnh hệ gì thì sao?”, chị Oanh bức xúc.

17269581_1238014989653038_1403911204_o

 Người nhà nạn nhân chưa nhận được một lời xin lỗi nào từ phía nhà trường và lãnh đạo Phòng GD-ĐT Thủ Đức. (Ảnh: Quang Hải)

Khi dư luận đang sôi sục trước sự việc trên, ngày 11/3, một văn bản được cho là của Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức gửi đến một số cơ quan chức năng với nội dung phủ nhận bé Linh bị xâm hại, đồng thời kết luận bé bị chảy máu do té ngã.

Tuy nhiên, điều lạ lùng là văn bản này không có số, không có nơi nhận, không có ngày tháng, không có chữ ký của người có trách nhiệm và kể cả con dấu.

Liên quan đến văn bản trên, PV VTC News cùng các cơ quan báo đài khác đã đến Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, trường tiểu học Lương Thế Vinh liên hệ làm việc nhưng đều bị từ chối hoặc báo bận.

Video: Lợi dụng không ai ở nhà, em rể giở trò đồi bại với chị vợ

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn