Bé gái 6 tuổi ở Quảng Nam bị bà cố nội đánh thâm tím mình mẩy

Pháp luậtThứ Hai, 30/09/2019 15:29:00 +07:00

Thông tin bé gái 6 tuổi ở Quảng Nam bị bà cố nội đánh bầm tím cơ thể đang gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, khiến Hội Phụ nữ và công an phải vào cuộc.

Ngày 30/9, bà Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận sự việc xảy ra ở xã Đại An, huyện Đại Lộc. Hội tiếp nhận thông tin vụ bạo hành trẻ em này qua mạng xã hội và lập tức tìm hiểu, xác minh. 

danhh-dap (1)

Vùng lưng cháu A. bị đánh với nhiều vết lằn bầm tím. (Ảnh: F.B) 

Bé gái bị đánh là cháu H.A., học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Công Sáu. Người đánh A. tàn nhẫn là bà E., người họ hàng thuộc hàng cụ của cháu. Cụ nội cháu A. là anh ruột bà E., cháu vẫn gọi bà là bà cố nội.

“Khi cháu H.A. được 8 tháng tuổi thì mẹ bỏ đi. Từ đó, cháu sống nương nhờ bên đàng nội. Khi ông bà nội ruột qua đời, tháng 7 vừa qua, cha của H.A. viết giấy giao con cho bà E. nuôi dưỡng và việc bà E. ra tay đánh cháu A. xảy ra vào ngày 25/9”, bà Mừng cho hay.

Theo tường trình của bà E., bà đánh cháu A. vì cháu nói dối, không vâng lời.

danh-dap

 Nhiều bộ phận trên người cháu A. xuất hiện các vết bầm tím. (Ảnh: Facebook)

Câu chuyện bắt đầu từ việc bà E. được cô giáo của H.A. phản ánh rằng cháu lấy trộm bánh của bạn và tự ý xé vở. Vì tức giận nên bà E. cầm cây gãi lưng đánh cháu. Sau đó, bà lấy dầu xoa, dùng đá chườm lên những vết bầm trên người cháu.

"Hôm sau tới lớp, cô giáo phát hiện có nhiều vết lằn trên người H.A. nên chụp hình gửi cho bên nhà ngoại của ba cháu. Sự việc sau đó được một số người đưa lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận”, bà Mừng kể.

Sáng 30/9, một số người thân của bé H.A. đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng xã Đại An về sự việc này. Công an xã cho biết đã báo cáo lên Công an huyện Đại Lộc để giải quyết.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn