Bé gái 4 tuổi bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh: Thông tin mới nhất

Giáo dụcThứ Sáu, 31/03/2017 08:20:00 +07:00

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Mỹ Đức cho biết đã yêu cầu trường mầm non Hương Sơn không được phát phiếu khảo sát đối với học sinh và phải phối hợp với công an điều tra vụ việc.

Vừa qua, nghi vấn cô giáo nhốt trẻ mầm non trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên ở trường mầm non Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) đã khiến dư luận xôn xao. 

Trong bản tường trình, giáo viên vẫn khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt và nhốt cháu vào nhà vệ sinh. Trong khi đó, bé B.Y vẫn nói mình bị phạt và bị nhốt trong nhà vệ sinh.

bo be bi bo quen

 Bố của bé B.Y không đồng tình với giải trình của giáo viên.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Mỹ Đức cho hay khi không có sự thống nhất giữa giáo viên và gia đình học sinh, công an đã được mời vào cuộc để điều tra.

Ông Viện cũng khẳng định Phòng GD-ĐT không bao che cho sai phạm. Việc giáo viên bỏ quên học sinh và ra về đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của giáo viên.

Ngoài ra, hiệu trưởng điểm trường Mầm non Yến Vỹ cho biết nhà trường sẽ tiến hành lấy ý kiến học sinh lớp B5 xem cô giáo Hương có phạt và nhốt bạn B.Y vào nhà vệ sinh như lời buộc tội của gia đình hay không.

Tuy nhiên, ông Viện đã chỉ đạo nhà trường không được làm việc phát phiếu lấy ý kiến học sinh.

mam non huong son

 

Trước đó, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết phía gia đình và cô giáo đều chưa thống nhất nội dung sự việc diễn ra.

Đặc biệt, chi tiết giáo viên phạt trẻ bằng cách nhốt vào nhà vệ sinh hay úp mặt vào tường vẫn đang gây tranh cãi nên lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị trường mầm non Hương Sơn phối hợp, tạo điều kiện để công an Mỹ Đức (Hà Nội) xác minh, làm rõ sự việc. 

Bà Hương cho rằng: “Việc cô phạt con úp mặt vào tường hay nhốt vào nhà vệ sinh sẽ là hai vấn đề khác nhau để căn cứ vào đó có hình thức rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật”.

Trước đó, đại diện trường Mầm non Hương Sen cũng cho biết sẽ làm phiếu khảo sát ý kiến học sinh về vấn đề này để có thêm một kênh thông tin xác nhận ai đúng, ai sai. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc tham khảo ý kiến học sinh sẽ không đủ căn cứ vì các cháu còn quá nhỏ, thậm chí gây áp lực cho các cháu và có thể được khai theo hướng có lợi cho nhà trường.

Luật sư Nguyễn Quang Ngọc cho hay: “Việc nhà trường lấy ý kiến học sinh là một việc làm không cần thiết. Bởi lẽ: Tuổi của các con lứa tuổi mầm non dễ bị tác động. Đó là chưa kể tâm lý sợ thầy cô của lứa tuổi mầm non và tiểu học là khá lớn".

"Với 2 lý do trên việc lấy ý kiến học sinh thiết nghĩ là không cần thiết. Không những vậy, việc lấy ý kiến học sinh dễ bị lặp lại sai lầm của trường Tiểu học Nam Trung Yên trước đây", Luật sư Nguyễn Quang Ngọc nhận định.

Theo Luật sư Ngọc: "Việc cần làm là căn cứ vào các thông tin đó nhà trường đã có đủ cơ sở để xác minh cán bộ thông qua các nhân chứng, hệ thống giám sát. Cần làm mọi việc đơn giản và chính xác để tránh khỏi việc bị suy diễn là đối phó, ngụy tạo chứng cứ - điều mà đã không ít lần xảy ra đối với môi trường giáo dục”.

Video: Bản tường trình của giáo viên trong vụ bé gái 4 tuổi bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh

Trả lời VTC News, ông Đặng Văn Viện - Trưởng Phòng GD-ĐT Mỹ Đức, Hà Nội cho biết Hiệu trưởng trường Mầm non thôn Yên Vĩ đã tạm đình chỉ công tác với cô Vương Thị Hương (chủ nhiệm lớp) và bà Vương Thị Loan (giáo viên phụ) lớp B5, trường Mầm non xã Hương Sơn.

“Hiện tại, nhà trường tạm đình chỉ công tác 2 cô giáo này để điều tra xử lý vụ việc và báo cáo lên Phòng GD-ĐT Mỹ Đức”, ông Viện nói.

huong_khe1-1220450

Cô giáo bị tố nhốt học sinh trong nhà vệ sinh và bỏ quên. (Ảnh: người dân cung cấp)

Theo phản ánh của người dân, ngày 21/3, cô giáo tên V.H (giáo viên tại trường Mầm non Hương Sơn) trên địa bàn thôn Yên Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh.

Đến khi tan học, bà nội của bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu đâu, bà đã vội vã về nhà xem có ai đón cháu chưa. Không thấy cháu, bà khóc cho tới khi bố bé đi làm về và nói: “Ai bắt mất cháu rồi”.

Sau đó, gia đình học sinh này tiếp tục đến trường để tìm cháu nhưng tuyệt nhiên không còn giáo viên nào ở trường vì lúc đó đã hết giờ làm việc.

infonet_mam_non_huong_khe1-1620180

 Chị Vương Thị Lan cùng cháu B.Y - bé gái bị nhốt trong nhà vệ sinh.

Sau một hồi huy động mọi người tìm nhưng không thấy cháu bé, gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo sự việc cháu bé mất tích lên loa phát thanh xã vào lúc 20h tối ngày 21/3.

Khi nghe loa phát thanh trên xã thông báo có học sinh mất tích, cô giáo tại trường mầm non Hương Sơn mới nhớ ra và gọi điện cho đồng nghiệp là trước đó mình đã nhốt học sinh 4 tuổi kia vào nhà vệ sinh. Hết giờ giáo viên này ra về và quên luôn học sinh đang bị nhốt.

Video: Phụ huynh tố giáo viên mầm non đánh bé gái 4 tuổi bầm mặt

 > > > Đọc thêm: Trèo tường giải cứu bé gái 4 tuổi bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn