Bé gái 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm văcxin 5 trong 1

Sức khỏeThứ Bảy, 17/07/2010 05:10:00 +07:00

Sáng 15/7, cháu Thanh Ngân được mẹ đưa đến trạm y tế xã để tiêm chủng văcxin loại mới 5 trong 1. Về đến nhà, toàn thân bé trở nên tím tái, khó thở và tử vong.

Sáng 15/7, cháu Thanh Ngân được mẹ đưa đến trạm y tế xã để tiêm chủng văcxin loại mới 5 trong 1. Về đến nhà, toàn thân bé trở nên tím tái, khó thở và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Văcxin 5 trong 1 ngừa các bệnh: bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và HiB. Nơi tiêm cho cháu Ngân là trạm y tế xã Tân Lâm, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Theo mẹ của bé, trước khi tiêm chủng, các y bác sĩ ở trạm cũng đã tiến hành khám và cân trẻ, cháu hoàn toàn khỏe mạnh trong những ngày gần đây. Chích ngừa xong khoảng 9h sáng, hai mẹ con đã ở lại thêm 30 phút theo hướng dẫn của các nhân viên y tế để theo dõi diễn biến của trẻ.

"Không có những biểu hiện bất thường sau tiêm nên tôi bế cháu về, một lúc sau phát hiện bé tím tái toàn thân, khó thở nên gia đình tức tốc đưa bé cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng nhưng không kịp", người mẹ nức nở nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong số văcxin còn lại và bơm kim tiêm tại Trạm y tế xã Tân Lâm để phục vụ điều tra.

Bác sĩ Trần Mạnh Hạ, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng cho biết, đợt tiêm phòng này toàn tỉnh có hàng nghìn trẻ được chích ngừa tại các trạm y tế của 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Không có trường hợp biến chứng xấu nào ngoại trừ cháu Ngân tại xã Tân Lâm.

Theo bác sĩ Hạ, Viện vệ sinh dịch tễ đang cùng với ngành y tế Lâm Đồng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Theo VNexpress

Bình luận
vtcnews.vn