Bé gái 2 tuổi ở Hà Nội nuốt nguyên khay sim điện thoại

Sức khỏeChủ Nhật, 18/08/2019 15:36:00 +07:00

Bé gái được đưa vào viện trong tình trạng quấy khóc nhiều, không ăn uống được, miệng và họng nhiều đờm, dãi.

Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương vừa điều trị cho bé gái 2 tuổi nuốt dị vật là khay sim điện thoại.

gia đình cho biết, trước đó khoảng 6h, gia đình thấy bé cầm chơi chiếc khay sim điện thoại. Một lúc sau thấy bé khóc nhiều, nôn, không ăn uống được, nghi ngờ bị hóc dị vật, gia đình liền đưa bé tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương.

1

 Khay sim điện thoại được lấy ra khỏi hạ họng bệnh nhi 2 tuổi ở Hà Nội. (Ảnh: BVCC)

Kết quả phim chụp X-Quang cho thấy, cổ thẳng tuyến dưới có dị vật cản quang dài khoảng hơn 1cm. Quá trình nội soi các bác sĩ gắp ra khỏi hạ họng bệnh nhi 1 khay sim điện thoại kích thước 1,2x1cm.

Tình trạng bệnh nhi sau thủ thuật tỉnh táo, không sốt, toàn trạng ổn định, niêm mạc hạ họng nề nhẹ, không chảy máu, có thể uống sữa được.

Theo các bác sĩ, dị vật đường thở đặc biệt nguy hiểm, thậm chí gây mất mạng nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Các bác sĩ khuyến các bậc cha mẹ có con nhỏ cần quan tâm chú ý khi con chơi đùa. Tuyệt đối không để trẻ chơi với đồ hạt nhỏ, cạnh sắc, nhọn hay hoa quả có hạt nhỏ, trơn, nhẵn… khiến trẻ dễ bị hóc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi thấy trẻ đột nhiên ho sặc sụa, tím tái, khó thở, nôn, khó nôn, không ăn uống được, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn