Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi bên cổng Làng trẻ em SOS

Thời sựThứ Năm, 24/10/2019 23:07:00 +07:00

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng làng trẻ em SOS cùng bức tâm thư với nội dung nhờ chăm sóc cháu.

Ngày 24/10, theo tin từ Làng trẻ em SOS thành phố Vinh (Nghệ An), đơn vị đang chăm sóc bé gái sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi vừa được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng làng SOS vào sáng sớm.

Được biết, khoảng 5h, bảo vệ của làng trẻ em SOS nghe thấy tiếng còi xe máy inh ỏi ở phía ngoài cổng nên chạy đi kiểm tra. Mở cổng ra phát hiện có một túi đồ được đặt trước cổng, bên trong là bé gái khoảng 3 ngày tuổi đang khóc.

be-gai-so-sinh-bi-me-bo-roi-

Bé gái đang được cô giáo Làng trẻ em SOS chăm sóc. 

Ngay lập tức, người bảo vệ liền thông báo cho lãnh đạo làng trẻ SOS biết, đồng thời đón bé vào bên trong sưởi ấm. Kiểm tra túi đồ, bên trong có một số quần áo sơ sinh, 1 triệu đồng và một bức thư được cho là của người mẹ để lại.

Trong thư không nói gì đến bố mẹ cháu bé, mà chỉ viết do hoàn cảnh quá khó khăn nên không nuôi được con, mong làng trẻ em SOS giúp đỡ và lo cho cháu.

Sau khi tiếp nhận, đại diện làng trẻ em SOS lập biên bản sự việc, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương làm các thủ tục cần thiết. Theo quy định, mọi chi phí điều trị cho bé bị bỏ rơi đang được bảo hiểm y tế chi trả.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn