Bé gái 12 tháng tuổi giật hoa tai của bạn nuốt vào bụng

Sức khỏeThứ Sáu, 26/04/2019 07:22:00 +07:00

Do nuốt phải chiếc hoa tai nên bé gái liên tục nôn mửa, khó chịu, phải nhập viện điều trị.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP.HCM) vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi 12 tháng tuổi, trú tại Đồng Nai do nuốt phải dị vật.

Trước đó khi đang chơi cùng bạn, bé gái bất ngờ giật chiếc khuyên tai của bạn rồi cho vào miệng nuốt. Tai nạn khiến bé liên tục nôn mửa, khó chịu. Gia đình đưa bé tới bệnh viện gần nhà để điều trị.

khuyen tai trong da day

 Hình ảnh phim chụp dị vật là chiếc khuyên tai trong thực quản của bệnh nhi 12 tháng tuổi ở TP.HCM. (Ảnh: BVCC)

Qua phim chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật trong thực quản của bệnh nhi, nhưng không can thiệp được nên đề nghị chuyển ngay bé đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố. Tại đây, quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm cho thấy dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã di chuyển xuống dạ dày bệnh nhi.

Bệnh nhi được gây mê, nội soi gắp dị vật (khuyên tai) ra khỏi thực quản.

Theo bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú, trưởng khoa Tiêu hoá, do dị vật là chiếc khuyên tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ cao sẽ gây trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật. Nhưng khi kiểm tra lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Tú khuyến cáo đối với các bậc phụ huynh nên quan tâm tới trẻ nhỏ thật cẩn thận, không nên cho các bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt.

Các bé sẽ bị dị vật đường ăn, nguy hiểm hơn là dị vật đường thở, đôi khi để lại hậu quả thật đáng tiếc, ảnh hưởng tới tính mạng.

Video: Hướng dẫn sơ cứu trẻ bị hóc dị vật do đồ ăn

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn