Bé gái 10 tuổi bị đâm, cướp dây chuyền vàng chết tại bệnh viện

Pháp luậtThứ Tư, 09/01/2019 18:16:00 +07:00

Bé gái 10 tuổi bị tên cướp đâm, cướp dây chuyền vàng đã chết sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Liên quan đến vụ gã thanh niên xông vào tiệm cầm đồ đâm bé gái 10 tuổi cướp dây chuyền vàng, ngày 9/11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Thị Thuỳ Tr. (SN 2009, trú thôn Kế Sung, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chết sau 6 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, bé gái bị đâm 2 nhát vào vùng bụng gây tổn thương nội tạng rất nặng. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị mất máu cấp và tụt huyết áp nghiêm trọng.

Sau khi được phẫu thuật, nạn nhân được chuyển lên tầng 5 khoa hậu phẫu A để tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch. Dù các bác sĩ đã cố gắng để cứu chữa nhưng cháu Tr. không qua khỏi. Hiện bệnh viện đã bàn giao thi thể nạn nhân vào cho gia đình lo hậu sự.

Tiem cam do

 Tiệm cầm đồ nơi cháu Tr. bị gã thanh niên xông vào đâm, cướp dây chuyền vàng. 

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Việt (35 tuổi; trú xã Phú Diên), nghi phạm xông vào tiệm cầm đồ, đâm cháu Tr. cướp dây chuyền vàng.

Trước đó, chiều 4/1, chính quyền xã Phú Diên nhận tin báo từ gia đình ông Nguyễn Đại Sơn, chủ tiệm cầm đồ Đại Phước, khai báo có một kẻ lạ mặt giả vào cầm đồ rồi dùng dao đâm con gái 10 tuổi để cướp tài sản.

Qua trích xuất camera, công an ghi nhận một kẻ khả nghi đi từ xã Phú Diên về xã Vinh Xuân. Nghi phạm là Nguyễn Văn Việt (SN 1984, trú thôn Kế Sung, xã Phú Diên) bị bắt giữ để điều tra. 

Việt khai, khi mang một chiếc vòng bằng vàng giả đến gia đình ông Sơn để cầm đồ, thì chỉ có cháu Tr. ở nhà. Thấy trên người Tr. có đeo một sợi dây chuyền vàng, Việt nổi lòng tham và nảy sinh ý định cướp tài sản.

Việt đi ra phía sau nhà lấy một cây dao Thái Lan rồi dùng dao đâm 2 nhát vào bụng Tr. Sau khi cháu bé gục xuống, Việt cướp sợi dây chuyền vàng cùng một điện thoại di động rồi rời khỏi hiện trường.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn