Bê bối tình ái và lạm dụng quyền lực khiến Thứ trưởng Trung Quốc điêu đứng

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2018 18:47:00 +07:00

Cựu Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trung Quốc Trương Thiếu Xuân bị khai trừ Đảng vì nhiều vi phạm trong thời gian đương chức.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) và Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc trong một tuyên bố đưa ra hôm 27/9 cho biết, cơ quan này đang mở cuộc điều tra về những vi phạm nghiêm trọng của Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trung Quốc Trương Thiếu Xuân sau khi được Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc phê chuẩn. 

08fda7fbef0c48c18db9a5d651372a90 3

Cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Trương Thiếu Xuân. (Ảnh: CGTN)

Các thông tin điều tra ban đầu cho thấy, ông Trương đã vi phạm kỷ luật chính trị Đảng, tìm cách thăm dò quá trình điều tra vụ án liên quan, không hợp tác trong quá trình điều tra.

Bên cạnh đó, vị cựu Thứ trưởng Bộ tài chính Trung Quốc còn có hành vi nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, tham gia vào các giao dịch tiền-sắc, tham gia các bữa tiệc thanh toán bằng các khoản quỹ công.

Tuyên bố cũng nói thêm rằng, ông Trương đã vi phạm kỷ luật, lối sống của Đảng, đánh mất niềm tin lý tưởng, không có ý thức và nguyên tắc tính Đảng. 

"Ông Trương đã lợi dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình như một công cụ trục lợi, dẫn tới lối sống thoái hóa và không có dấu hiệu kiềm chế sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18", tuyên bố nói rõ. 

Theo Tân Hoa Xã, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phê chuẩn quyết định trục xuất ông Trương khỏi Đảng. Các khoản thu bất hơp pháp của ông Trương sẽ bị tịch thu, trong khi các vấn đề phạm tội và tang vật các vụ án sẽ được chuyển sang một ủy ban tư pháp. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn