Bê bối của thể thao Mỹ: Bác sĩ bệnh hoạn xâm hại hơn 100 VĐV, HLV

Thể thaoThứ Bảy, 18/11/2017 11:54:00 +07:00

Một bác sĩ trị liệu của đội tuyển thể dục Mỹ đang đối mặt với hơn 30 bản án vì tội xâm hại tình dục.

Larry Nassar là cái tên đang gây xôn xao giới thể thao Mỹ trong những ngày gần đây. Bác sĩ trị liệu của đội tuyển thể dục Mỹ bị tố cáo đã thực hiện hành vi lạm dụng tình dục với các vận động viên, huấn luyện viên trong nhiều năm. Aly Raisman, người từng 3 lần giành HCV Olympic, đã tiết lộ điều này trong cuốn sách của cô.

Theo lời kể của Raisman, bác sĩ Nassar đã lợi dụng việc nắn xương để xâm hại tình dục đối với cô. Nữ VĐV này cảm thấy có điều gì đó bất thường trong những động tác trị liệu, nhưng cô đã không phản kháng.

“Tôi không muốn bị báo cáo là có thái độ bất hợp tác, nên tôi đã để yên”, Raisman cho biết.  

cong phuong2

 Larry Nassar trong phiên tòa xét xử

Raisman chỉ là một trong số rất nhiều VĐV đã lên tiếng về việc bị Larry Nassar xâm hại. Hàng loạt đơn tố cáo đã được gửi tới các cơ quan điều tra từ tháng 9/2016, khiến dư luận và giới thể thao Mỹ rung động. Có tới hơn 100 nạn nhân đã vạch trần sự thật về tay bác sĩ bệnh hoạn.

Bác sĩ trị liệu tai tiếng này đã bị bắt vào tháng 12/2016. Thậm chí, FBI còn tiết lộ một thông tin cho thấy mức độ bệnh hoạn của Nassar. Họ đã tịch thu tới 37 ngàn hình ảnh và video lạm dụng tình dục trẻ em khi khám xét nhà của tay bác sĩ này, trong đó có những đoạn phim do chính Nassar tự quay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nassar đang phải đối mặt với tổng cộng 33 cáo buộc khác đang chờ tuyên án. Các phiên tòa xét xử Nassar sẽ diễn ra đến hết ngày 29/11. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn