Bê bối chính trường chấn động Hàn Quốc có thể xuất phát từ vụ cãi vã nuôi chó cưng

Thế giớiThứ Hai, 12/12/2016 07:27:00 +07:00

Bê bối liên quan tới bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye khiến bà bị đình chỉ chức vụ rất có thể bắt đầu từ vụ tranh cãi liên quan đến một chú chó con.

Theo BBC, cuộc tranh cãi dẫn đến hàng loạt những hệ lụy khó có thể tưởng tượng được này được cho là xảy ra giữa bạn thân của tổng thống, Choi Soon-sil và người tình tin đồn của bà này, cựu vận động viên đấu kiếm quốc gia Ko Young-tae.

Trước đó, theo một số nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, Ko từng làm việc trong một hộp đêm ở Hàn Quốc,nơi chuyên phục vụ các quý bà, quý cô giàu có nhưng cô đơn tới vung tiền mua vui trước khi đổi đời nhờ mối quan hệ ngoài luồng với bà Choi.

_92896950_gettyimages-619428960

Ông Ko Young-tae

Tuy nhiên, trong phiên điều trần trước quốc hội vào tuần trước, Ko phủ nhận về mối quan hệ nói trên, đồng thời lý giải những khúc mắc có liên quan giữa bản thân và bê bối chính trị khiến nữ Tổng thống Hàn Quốc trở thành lãnh đạo dân chủ đầu tiên của Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ bị phế truất.

Theo Ko, mối quan hệ của mình và bà Choi bắt đầu vào năm 2012, sau khi bà Park trở thành tổng thống.

Cả hai có dịp gặp gỡ khi một người bạn của nhà vô địch Á Vận Hội 1998 này giới thiệu anh ta cho bà Cho, người khi đó có nhu cầu mua hàng với số lượng lớn quần áo và giày dép từ công mà Ko điều hành mang tên Villomillo.

Tuy nhiên, Ko vẫn nhấn mạnh rằng cả hai chỉ là bạn bè và anh ta vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ này trong một thời gian dài cho đến năm 2014 sau một trận tranh cãi gay gắt giữa hai người. Điều đáng nói là nguyên nhân gây ra vụ cãi vã này lại xuất phát từ một chú chó con.

Theo BBC, bà Choi yêu cầu Ko chăm sóc chú chó của con gái mình. Ko nói rằng, anh ta mang con vật này về nhà sau đó đi chơi golf. Khi Ko trở về, bà Choi rất tức giận khi thấy con chó bị bỏ lại nhà một mình và cả hai đã tranh cãi gay gắt. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai người tuột dốc không phanh, BBC cho biết thêm.

“Bà ấy đối xử với tôi như một tên nô lệ và từng chửi rủa tôi rất nhiều lần”, Ko cho biết.

Tức giận và cảm thấy bị tổn thương, Ko quyết định trả thù bằng cách báo cho báo chí mối quan hệ giữa người bạn của mình và Tổng thống Hàn Quốc.

Trong nhiều tháng, ông thu thập bằng chứng về ảnh hưởng của bà Choi tới chính quyền của người bạn thân quyền lực của mình, bao gồm cả đoạn phim ghi lại cảnh bà Choi đối xử với phụ tá của tổng thống như đầy tớ trước khi chuyển tất cả tới một đài truyền hình địa phương.

Đến tháng 10, Ko tham gia vào cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tiệt lộ rằng công việc mà bà Choi yêu thích nhất là chỉnh sửa các bài phát biểu của tổng thống.

Từ đó, các nhà điều tra Hàn Quốc bắt đầu vào cuộc để làm rõ những thông tin và mọi chuyện được đẩy lên đỉnh điểm sau khi kênh truyền hình JTBC loan tin rằng họ đang nắm trong tay một máy tính bảng từng được bà Choi sử dụng có chứa bản thảo liên quan đến 44 bài phát biểu và báo cáo khác nhau của Tổng thống Hàn Quốc trong giai đoạn 2012-2014.

Video: Bê bối tổng thống khiến chính trường Hàn Quốc chao đảo 

Phát hiện chấn động này, cùng hàng loạt thông tin về các giao dịch kinh doanh mờ ám liên quan đến hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi lập nên làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong công chúng, dẫn đến cuộc điều tra tham nhũng trên diện rộng.

Bà Park sau đó phải công khai xin lỗi người dân vì cho bạn xem trước bản thảo các bài phát biểu của mình, nhưng bác bỏ các cáo buộc tham nhũng mà các công tố viên đưa ra.

Trong diễn biến mới nhất, sau phiên bỏ phiếu chiều 9/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua quyết định đình chỉ chức vụ của Tổng thống Park Geun Hye.

Tòa án hiến pháp Hàn Quốc sẽ có 6 tháng để xem xét về tính hợp pháp của bản luận tội do Quốc hội đưa ra. Theo The Guardian, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sẽ thay thế bà Park đứng đầu chính phủ cho đến khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng.

Song Hy (Nguồn: BBC)
Chuyên đề: Tin tức Hàn Quốc
Bình luận
vtcnews.vn