Bể bờ bao bằng bê tông, hàng trăm hộ dân ngập nặng

Thời sựThứ Bảy, 06/11/2010 02:33:00 +07:00

(VTC News) – Vào khoảng 17h30 chiều ngày 5/11, một đoạn bờ bao bằng bê tông dài khoảng 40m, cao khoảng 1,2m, dày 20cm tại phường Hiệp Bình Chánh đã bị bể.

(VTC News) – Vào khoảng 17h30 chiều ngày 5/11, một đoạn bờ bao bằng bê tông dài khoảng 40m, cao khoảng 1,2m, dày 20cm tại phường Hiệp Bình Chánh – Thủ Đức bỗng nhiên bị bể.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân sinh sống tại khu vực này đã gọi điện báo ngay cho UBND phường Hiệp Bình Chánh – quận Thủ Đức xuống hiện trường xem xét sự việc. Đến 19h tối cùng ngày, gần 100 nhân viên là những thanh thiếu niên sinh sống trong phường và 22 máy bơm mã lực đã được huy động tối đa, nhằm bơm nước liên tục ra ngoài cho hết, phục vụ cho công tác gia cố lại bờ bao.

Hàng chục máy bơm nước mã lực đã được huy động tới để hút nước ra ngoài. 

Sau nhiều giờ tích cực làm việc, 4h sáng ngày 6/11, đoạn bờ bao bị bể dài khoảng 20m mới được gia cố xong.

Có mặt tại khu vực này vào sáng sớm ngày 6/11, VTC News nhận thấy khu vực này vẫn còn ngập nước rất nặng. Anh Lê Minh Trí – một người dân sinh sống tại khu vực bờ bao bị bể cho biết rằng khi đó, 4 thành viên trong gia đình anh đang ngồi câu cá tại ao rau muống ở trước nhà, thì đột nhiên nghe thấy tiếng “ầm”, và sau đó là nước tuôn chảy ào ào vào nhà anh, tránh không kịp.

Thanh niên địa phương đang tiến hành gia cố lại đoạn bờ bao bằng bê tông bị bể. 

Nằm tại vị trí cách khu vực bờ bao bị bể hơn 100m, nhưng trụ trì chùa Thiền Quang – sư thầy Võ Văn Hoa vẫn chưa hết bàng hoàng: “Nước tràn vào từng nhà dân, ngập đến hơn nửa bánh xe máy, không thể đi đâu được hết”.

Người dân sinh sống tại khu vực này cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên khu vực này bị bể bờ bao, gây ngập nặng đến như thế. Trước đây cũng đã từng có nước lớn gây tràn bờ, nhưng không quá mặt đường, và vẫn có thể đi lại được.

Việt Dũng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn