Bé 9 tháng tuổi mang trọng bệnh và đường cùng của mẹ

Sức khỏeThứ Ba, 21/05/2013 06:28:00 +07:00

(VTC News) – Người đàn bà tật nguyền ấy chỉ biết ôm con mắc bệnh tim ngửa mặt lên trời mà khóc.

(VTC News) – Người đàn bà tật nguyền ấy chỉ biết ôm con mắc bệnh tim  ngửa mặt lên trời mà khóc.

Tại khoa Tim Mạch của Viện Đại học Y Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hoa (Gia Lâm, Hà Nội), ôm cậu con trai 9 tháng tuổi ngồi chờ chỉ định của các bác sĩ, khuôn mặt ủ rũ, mệt mỏi, thỉnh thoảng lại ngước mắt lên trời như cầu mong một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến.

cháu hiếu
Mẹ con chị Hoa tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. 
Cháu Nguyễn Đăng Hiếu, con trai chị Hoa được chẩn đoán bị tim bẩm sinh phức tạp, thỉnh thoảng lại khóc lên ngằn ngặt càng làm trái tim người mẹ quặn thắt.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Hoa nức nở: Khi cháu được 6 tháng tuổi, tôi phát hiện cháu có những biểu hiện không bình thường, hay bị khó thở, người tím tái. Chạy vạy ngược xuôi được ít tiền đi khám chữa cho con, nhưng đâu ngờ cháu lại mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Cô ấy cứ ôm con khóc suốt mấy ngày qua, không dám mua gì để ăn, ai cho gì ăn nấy. Quần áo của đứa trẻ cũng do mấy người cùng phòng mua cho, thấy côi cút, tội nghiệp lắm.
Chị Hằng
 
Qua câu chuyện chị kể, chúng tôi không khỏi ái ngại với những bất hạnh cứ đeo bám cuộc đời: Bản thân chị sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, hai chân dính nhau, đi lại rất khó khăn, không có khả năng làm được những việc nặng nhọc.

Thế nhưng chị luôn chịu thương, chịu khó nỗ lực lao động nuôi dưỡng mẹ già. Đến cái tuổi 40, những mong có được tấm chồng, mụn con là hạnh phúc vô bờ của chị, thế nhưng, bố cháu Hiếu đã bỏ rơi cả hai mẹ con khi cháu chưa chào đời.

Còn đến giờ, niềm an ủi, điểm tựa lớn nhất của đời chị lại quá mong manh khi cháu Hiếu mắc bệnh hiểm nghèo, nếu không được mổ sớm sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng để phẫu thuật cho cháu chi phí lên đến gần một trăm triệu đồng - số tiền quá lớn so với sức lao động của người phụ nữ tật nguyền quanh năm chỉ trông vào một sào ruộng cấy.

Gia đình chị trong diện hộ nghèo của xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Từ khi phát hiện bệnh của con, chị đã đi hết viện này đến viện khác để chạy chữa cho cháu. Cứ ai mách ở đâu có thầy giỏi, thuốc hay là chị tìm đến. Mỗi lần đi là một lần tốn kém, phải vay mượn chỗ nọ, trả nợ chỗ kia. Mỗi lần đi là một lần hy vọng, rồi chị lại bế con ra về trong tuyệt vọng, tủi hờn, xót xa.

Khi đưa con trai đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chị vay mượn được 4 triệu đồng. Tiền khám bệnh cho con đã hết 3 triệu, số còn lại chị phải chắt bóp, dành dụm để mua thức ăn cho cháu và tiền đi lại… Nếu tiêu hết số tiền này, chị không biết sẽ phải vay ai và không biết có còn ai dám cho chị vay tiền?

cháu hiếu
Tài sản duy nhất của mẹ con chị Hoa chỉ còn duy nhất căn nhà cấp 4 rộng hơn chục mét vuông. 
“Cô ấy cứ ôm con khóc suốt mấy ngày qua, không dám mua gì để ăn, ai cho gì ăn nấy. Quần áo của đứa trẻ cũng do mấy người cùng phòng mua cho, thấy côi cút, tội nghiệp lắm”, chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Khu công nghiệp Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) cho chúng tôi biết.

Sau khi khám cho cháu Hiếu, vì cháu quá yếu nên các bác sĩ đã đề nghị để cháu nhập viện để điều trị. Nghe các bác sĩ nói, nức nở trong nước mắt, chị Hoa giãi bày: “Bây giờ, hai mẹ con còn phải lo từng bữa ăn thì lấy đâu ra tiền để đóng viện phí cho cháu? Từ lúc phát hiện ra bệnh của con, tôi đã phải đi vay mượn hơn 20 triệu đồng rồi”.

Nghĩ đến số nợ phải trả, đến số tiền để mổ tim cho con, trên khuôn mặt người phụ nữ tật nguyền hiện rõ nỗi tuyệt vọng. Thương con, thương chính bản thân mình, bao nhiêu chất chứa, bao nhiêu tủi hờn, xót xa cứ thế tuôn theo dòng nước mắt mặn đắng.

Người mẹ tật nguyền lại thêm một lần tuyệt vọng, ôm đứa con thơ bước từng bước khó nhọc ra về hắt bóng trên nền xi măng bỏng rát. Chúng tôi đứng nhìn theo trong lặng lẽ, lòng thầm hứa sẽ viết về hoàn cảnh của chị để mọi người thấu hiểu, sẻ chia, giúp đỡ.

Nếu ai đọc được bài viết này, xin hãy mở rộng con tim để cứu lấy một con tim.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hoa rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước.Mọi sự giúp đỡ với mẹ con chị Hoa xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Hoa, thôn Trùng Quán, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Hoặc gửi về Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Nguyễn Đăng Hiếu. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chúng tôi chuyển đến bệnh nhân.

 

Gia Huy

Bình luận
vtcnews.vn