Bé 8 tháng tuổi nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

Sức khỏeThứ Năm, 18/01/2018 15:49:00 +07:00

Bệnh nhi 8 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi do bệnh viện tiêm nhầm thuốc.

Bệnh nhân bị tiêm nhầm thuốc là Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi). Cháu bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu, phải thở máy, tính mạng nguy kịch.

Trước đó, chiều 15/1, cháu Tr. được mẹ là chị Trịnh Thu Hải (ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội), đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám, sau khi cháu bị sốt cao 39 độ không dứt.

Ngay khi nhập viện, Tr. được đưa vào phòng cấp cứu nhi để cấp cứu, hạ sốt. Khoảng 4 tiếng nằm viện, cháu Tr. dần hạ sốt, và bắt đầu uống được sữa.

viec-tiem-phong-viem-gan-b-rat-an-toan

 Cháu bé nguy kịch hôn mê sâu do bị tiêm nhầm thuốc ở Đông Anh. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngay sau khi con có dấu hiệu hạ sốt, mẹ cháu bé nhận được thông báo từ bệnh viện, cháu bị tiêm nhầm thuốc thay vì được chỉ định sử dụng thuốc kali qua đường uống.

Phát hiện sai sót, điều dưỡng tiêm thuốc cho cháu bé đã báo cáo với Trưởng khoa để hồi sức cấp cứu, cứu chữa cho bệnh nhân.

Khoảng 1h sáng 16/1, cháu Tr. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Theo gia đình bệnh nhi, cháu Tr. từ khi sinh tới nay không ốm đau và không mắc bệnh bẩm sinh, đây là lần đầu tiên cháu đi viện thì gặp phải sự việc này.

Sau tiêm nhầm thuốc, điều dưỡng Trang - người tiêm thuốc gây sốc cho Tr. - có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Đến nay, sau 3 ngày điều trị tích cực ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cháu Tr. vẫn đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, sự sống hoàn toàn phải dựa vào máy móc.

VTC News tiếp tục làm rõ thông tin sự việc.

Video: Y tá tiêm nhầm vắc xin phòng lao vào đùi bé sơ sinh

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn