Bé 6 tuổi với cơ thể bà già nhảy Gangnam Style

Sức khỏeThứ Ba, 26/02/2013 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Cô bé sáu tuổi với cơ thể của một bà già nhảy Gangnam và có câu lạc bộ fan hâm mộ lên tới 6 triệu người.

(VTC News) – Cô bé sáu tuổi với cơ thể của một bà già nhưng nhảy Gangnam và có câu lạc bộ fan hâm mộ lên tới 6 triệu người.

Adalia Rose Williams bị tình trạng lão hóa sớm hiếm gặp nhưng cũng giống như hầu hết các cô bé sáu tuổi khác, Adalia Rose Williams thích ca hát, nhảy múa. Cô bé hiện đang có gần 6 triệu người hâm mộ trên Facebook, một hộp thư ngập đầy email.

Adalia Rose Williams bị tình trạng lão hóa  
Sự xuất hiện của cô bé đã gây sự chú ý với cộng đồng mạng. Nhiều người tốt đã khuyến khích động viên em nhưng có những lời comment lừa bịp xấu xa.

Adalia đã trở thành một sự kiện trực tuyến vào tháng Năm năm ngoái khi mẹ cô bé quyết định thành lập một trang Facebook dành riêng cho con gái để giữ liên lạc giữa gia đình cô và bạn bè.

Trang facebook này bao gồm hàng chục hình ảnh cũng như video ca hát của cô bé với những bài hát như  "Ice, Ice, Baby” của Vanilla Ice cũng như nhảy Gangnam Style.

Đến tháng Bảy, xuất hiện tin đồn Adalia đã chết.

Mẹ cô bé đã tuyên bố trên Facebook rằng Adalia không  chết. Con bé vẫn khỏe mạnh và vui vẻ ngủ trên giường  với những giấc mơ ngọt ngào!

Adalia Rose Williams, người bị mắc hội chứng “già trước tuổi” (progeroid syndrome). Tuổi thọ trung bình cho một người bệnh chỉ là 13 năm. Căn bệnh này khiến cô bé rất nhỏ, đầu trọc và trông giống con trai.

Nhưng em vẫn yêu ca hát và nhảy Gangnam Style.
Hiện Adalia đang sống tại một thành phố  ở phía bắc của Austin, Texas, Mỹ. Mỗi khi lên xuống cầu thang cô bé vẫn cần phải giúp đỡ. Em không đi học vì cần phải mẹ chăm sóc thường  xuyên.

Hội chứng này là một hiện tượng di truyền bất thường xảy ra trong khoảng 8 triệu trẻ đẻ sống.

Các triệu chứng tương tự như lão hóa xuất hiện trong thời thơ ấu diễn ra nhanh chóng, với những dấu hiệu đầu tiên cho thấy trong giai đoạn trứng.

Những người mắc hội chứng này thường  có mũi hẹp, quai hàm nhỏ và một cái đầu lớn so với cơ thể. Các vấn đề sức khỏe liên quan với bệnh này thường là bệnh ở người nhiều tuổi như mất thị lực, suy thận, và các vấn đề về tim.

Hiện chưa có phác đồ điều trị đặc hiệu mà chủ yếu đ
iều trị triệu chứng và các bệnh kèm theo.

Nguyễn Tâm (theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn