Bé 3 tuổi rơi vào hố vôi: Lo nhất là di chứng ở tay!

Thời sựThứ Sáu, 12/03/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News)- Hiện nay, chúng tôi lo nhất là di chứng ở đôi bàn tay. Hiện cháu vẫn chưa thể cử động được tay và xác suất bị biến chứng co rút ở tay là rất lớn...

(VTC News) - Ngày 09/03, phóng viên VTC News trở lại Viện Bỏng Quốc gia để thăm cháu Nguyễn Trang Nguyên ở Nam Định, bị bỏng 40% cơ thể với độ bỏng sâu rất nguy hiểm vì rơi vào hố vôi đang tôi gần nhà. Sau gần 1 tháng nằm điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia và trải qua 6 lần phẫu thuật, cháu Nguyên đã vượt qua được cơn nguy kịch nhờ sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ và sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Khi bước vào phòng mới của cháu bé, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy mẹ cháu bé, chị Phạm Thị Thủy đang cùng Trang Nguyên chăm chú ngồi xem ti vi trong phòng bệnh với những bài hát thiếu nhi của bé Xuân Mai mà các em nhỏ yêu thích.

Bé Trang Nguyên đã qua khỏi cơn nguy kịch và được chuyển sang phòng mới. 

Nở nụ cười tươi trên môi, chị Thủy hồ hởi: “Cảm ơn phóng viên lắm! Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn khi thông tin về gia cảnh cháu đã được những nhà hảo tâm biết và đến thăm, đó không chỉ là nguồn động viên về tinh thần mà còn là sự giúp đỡ vật chất rất lớn đối với chúng tôi. Chính điều đó cùng sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ mà tính mạng con trai tôi đã được bảo toàn”.

Chị Thủy cho biết, trong những ngày vừa qua tiếp tục có hàng trăm nhà hảo tâm gần xa từ khắp nơi đến thăm cháu hoặc gửi quà cho cháu qua bưu điện. Mỗi ngày chị cũng nhận tới chục cuộc điện thoại của những nhà hảo tâm hỏi thăm, chia sẻ rất xúc động về tình hình sức khỏe của cháu.
Kể về chiếc ti vi và đầu video trong phòng, chị Thủy xúc động cho biết: “Có đoàn hảo tâm vào thăm cháu, thấy cháu cứ đòi mẹ đọc truyện cho cháu nghe nên hôm sau họ đã quay lại và mua cho cháu bộ đầu và ti vi này để cháu xem cho đỡ buồn. Từ hôm đó ngày nào tôi cũng bật cho cháu xem, cháu cũng thích lắm nên khi xem đã quên đi bớt cơn đau, mẹ cháu cũng đỡ vất vả hơn”.

Sau khi phẫu thuật ghép da, chân và tay Trang Nguyên vẫn phải treo trên cao để tránh cử động mạnh. Những vết thương trên cơ thể Trang Nguyên đang lên da non, nhiều lúc gây ngứa khiến cơ thể khó chịu nhưng Trang Nguyên rất ngoan và không khóc mà chỉ bảo mẹ xoa nhẹ lên da cho đỡ ngứa.

Tuy tính mạng Trang Nguyên đã được bảo toàn nhưng trong sâu thẳm đôi mắt của mẹ cháu bé vẫn ánh lên những nỗi buồn, chị Thủy ngậm ngùi tâm sự: “Đến giờ đôi tay của cháu vẫn chưa thể cử động được và khả năng sau này cháu không thể cầm bút để viết được là rất cao. Các bác sĩ nói rằng tay cháu có thể bị co rút…”. Nói đến đây chị Thủy dừng lại và vuốt ve lên má Trang Nguyên, chị lo lắng cho tương lai của con trai khi đến tuổi cắp sách tới trường.

Chị Thủy đang cùng Trang Nguyên thư giãn với ti vi và đầu đĩa do các nhà hảo tâm mua tặng.

Bác sĩ Trần Đình Hùng, người trực tiếp điều trị cho bé Trang Nguyên đánh giá: “Có thể nói đến thời điểm này cháu Trang Nguyên đã qua được cơn nguy kịch, những vết bỏng sâu của cháu đang dần hồi phục nhanh chóng và không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa. Nhưng hiện nay, chúng tôi lo nhất là di chứng ở đôi bàn tay của cháu. Hiện cháu vẫn chưa thể cử động được tay và xác suất bị biến chứng co rút ở tay là rất lớn. Do vậy cần phải có một chế độ điều trị lâu dài mới có thể khắc phục dần dần được.”

Bác sĩ Hùng cho biết thêm, sau những lần phẫu thuật, cháu vẫn cần phải được thay băng thường xuyên và sử dụng những kĩ thuật hiện đại để tránh nhiễm trùng và hồi phục chức năng của da. Nhờ có báo chí đưa tin và sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm đã giúp bệnh viện có thêm điều kiện tốt hơn để giúp đỡ cháu bé.

Chị Phạm Thị Thủy cũng cho biết, hai tuần sau khi VTC News và một số báo đài đăng thông tin về cháu, đến nay, số tiền mà chị nhận được từ các nhà hảo tâm lên đến gần 200 triệu đồng. Số tiền này chị đã sử dụng để đóng tiền thuốc và viện phí cho cháu bé và trang trải cuộc sống trong quá trình điều chị cho cháu. Với chị đây quả thực là một số tiền rất lớn mà chị có mơ cũng không dám nghĩ tới, chị đồng cảm và cảm ơn tấm ân tình của những con người đã giúp đỡ gia đình chị trong lúc gặp khó khăn.
Gặp chúng tôi ở dưới phòng chờ của bệnh viện, anh Nguyễn Văn Quyết, bố của Trang Nguyên ngẹn ngào: “Họ hàng, gia đình tôi ở Nam Định rất biết ơn các tổ chức, cá nhân đã vào thăm cháu và động viên vợ chồng và con tôi trong thời gian khó khăn vừa qua. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành tới mọi người vào lúc này thôi chứ không biết làm gì hơn. Chỉ mong một ngày nào đó, khi Trang Nguyên được ra viện, tôi có thể đến gặp được lại những con người nhân ái đó và cũng chỉ mong được nói lại với họ hai chữ Cảm ơn mà thôi!”

Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Trang Nguyên xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Thủy, Khoa Hồi Sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia Hà Nội. Điện thoại: 0976.569539

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn