Bé 3 tuổi chấn thương sọ não nặng trong khi chơi đùa

Sức khỏeChủ Nhật, 06/03/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình chơi đùa cháu H đã ngã và đập đầu xuống nền nhà. Vài tiếng sau cháu bắt đầu có các dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, hôn mê dần.

(VTC News) - Trong quá trình chơi đùa cháu H đã ngã và đập đầu xuống nền nhà. Vài tiếng sau cháu bắt đầu có các dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, hôn mê dần và mất dần các phản xạ.

Sau một thời gian cấp cứu và điều trị, hiện tại sức khỏe bệnh nhi N.V.H, 03 tuổi, trú tại Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục. Trước đó, trưa ngày 25/2 bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận cháu trong tình trạng hôn mê sâu, mất hoàn toàn phản xạ chân tay, đồng tử giản. Kết quả chụp CT Scanner sọ não kết luận cháu bị máu tụ ngoài màng cứng vùng chẩm phải.

Bé H đang hồi phục dần sau ca phẫu thuật 

Bố mẹ cháu H cho biết, trước đó cháu chơi cùng một nhóm bạn tại nhà. Trong quá trình chơi đùa cháu đã ngã và đập đầu xuống nền nhà. Khi mới ngã xuống cháu H vẫn không có triệu chứng gì bất thường. Tuy nhiên vài tiếng sau cháu H bắt đầu có các dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, hôn mê dần và mất dần các phản xạ, khi đó người nhà mới nhanh chóng đem cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật sọ não. Sau 90 phút phẫu thuật cấp cứu, các bác sỹ đã tiến hành mở hộp sọ lấy hết khối máu tụ và cầm máu cho cháu H.

ThS.BS. Nguyễn Văn Mận – Phó trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, chấn thương máu tụ ngoài màng cứng vùng chẩm phải là một vị trí nguy hiểm và phẫu phuật phức tạp. Đến nay, sau một thời gian phẫu thuật, bệnh nhân đã tiến triển tốt, tỉnh hoàn toàn, ăn uống bình thường và đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Theo các bác sỹ, ngay sau khi bị chấn thương sọ não phải nhanh chóng đem cấp cứu kịp thời, chuyển người bệnh về cơ sở y tế gần nhất để có hướng xử trí ban đầu tốt nhằm tránh tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Tâm Huyền          

      

 

Bình luận
vtcnews.vn