Bé 18 tháng chết bất thường tại viện nhi Thanh Hóa

Thời sựChủ Nhật, 28/03/2010 01:57:00 +07:00

(VTC News) – Phía người nhà nạn nhân đã xin được xem bệnh án và đề nghị bệnh viện lý giải về cái chết của cháu Linh, nhưng lãnh đạo bệnh viện từ chối...

(VTC News) - Sau cái chết bất thường ngay trên giường bệnh của cháu Phạm Thị Hà Linh (18 tháng tuổi, ở Duyên Lộc, Định Hải, Yên Định, Thanh Hóa), cho đến giờ bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn chưa công bố nguyên nhân, trong khi người nhà của cháu chỉ biết đứng ngoài nhìn xác con qua song sắt bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào lúc vào 10h sáng ngày 27/3 tại bệnh viện NhiThanh Hóa. Theo phản ánh của gia đình cháu Linh, trước đó gần 2 tuần do thấy cháu có triệu chứng sốt nên gia đình có đưa cháu xuống bệnh viện Nhi khám bệnh và làm thủ tục lưu trú, điều trị.

Tuy nhiên gần hai tuần trôi qua nhưng sức khỏe cháu Linh vẫn không biến chuyển thậm chí có nhiều biểu hiện khác thường. Lo lắng, ngườinhà hỏi bác sỹ điều trị thì luôn nhận được câu trả lời rất chung chung rằng cháu Linh bị viêm đường hô hấp cấp nên các bác sĩ đã cho hút dịch, thử máu cháu Linh nhiều lần trong ngày.

Sau cái chết của cháu Linh, bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã khóa cửa hành lang bệnh viện không cho gia đình vào với cháu nên anh Hùng chỉ biết nhìn xác con qua song sắt.

Do sốt ruột phía gia đình cháu Linh có làm đơn xin được chuyển tuyến cho cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên, phía bệnh viện không đồng ý. Đến sáng ngày 27/3, phát hiện cháu có nhiều triệu chứng khó thở, người nhà đã trình báo lên lãnh đạo bệnh viện. Bác sĩ xuống thăm khám và tiếp tục thử máu, hút đờm rồi trấn an người nhà rằng không có vấn đề gì.

“Tôi ra ngoài đi mua thuốc, khi quay vào thì thấy người cháu tím tái, co giật mạnh. Lúc đó bác sĩ nói cháu Linh đã chết, rồi đẩy tôi ra ngoài, không nói bất kỳ lý do gì và đưa cháu ra nằm ngoài hành lang”, anh Hùng bố cháu Linh đau khổ nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía người nhà nạn nhân đã xin được xem bệnh án và đề nghị bệnh viện lý giải về cái chết bất thường của cháu Linh, nhưng lãnh đạo bệnh viện từ chối, đuổi người nhà ra ngoài. Không những thế, phía bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã khóa cửa hành lang không cho gia đình vào với cháu.

Ngẹn ngào trong dòng nước mắt, anh Phạm Văn Hùng (bố cháu Linh) nói: “Bệnh viện cứ bảo yên tâm đi, yên tâm đi. Tôi xin chuyển tuyến con tôi lên tuyến trên để chuẩn đoán bệnh mà điều trị thì các bác sĩ lại không cho. Giờ họ cũng không cho tôi vào nhìn mặt con lần cuối nữa”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều phóng viên báo chí nhận được thông tin phản ánh của người nhà bệnh nhân đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến vấn đề này, ông Lê Văn Kế (Phó giám đốc bệnh viện Nhi) trả lời: “Hỏi về nguyên nhân cái chết của bệnh nhi Linh hả? Không tiếp. Thế nhé”!

VTC News đề nghị các cơ quan hữu trách tỉnh này vào cuộc xác minh, điều tra theo đúng lời khẩn cầu của gia đình nạn nhân.

Lê Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn