Bé 14 tuổi bị hành hạ dã man chịu thương tật 66,8%

Pháp luậtThứ Tư, 05/05/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 4/5, CA tỉnh Cà Mau công bố kết quả giám định thương tật đối với cháu Hào Anh, kết quả cho thấy tỷ lệ thương tật của cháu là 66,83%.

(VTC News) - Chiều 4/5, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Cà Mau công bố kết quả giám định thương tật đối với cháu Nguyễn Hào Anh, kết quả cho thấy tỷ lệ thương tật của cháu là 66,83%.

Những vết sẹo trên thân thể Hoàng Anh do vợ chồng Giang gây nên. Ảnh: TNO  

Cũng liên quan đến vụ án này, thượng tá Nguyễn Trường Hà, Phó Trưởng Công an huyện Đầm Dơi - Cà Mau cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam thêm 2 đối tượng là Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Huỳnh (cũng là người làm công tại trại tôm giống của Huỳnh Thanh Giang) vì đã tham gia hành hạ cháu Anh.

Trước đó, chủ trại tôm giống Minh Đức là Huỳnh Thanh Giang bị khởi tố bắt tạm giam và Mã Ngọc Thơm là vợ của Giang cũng bị khởi tố, nhưng cho tại ngoại do có con nhỏ. Như vậy, trong vụ án này đã có 4 đối tượng bị khởi tố, trong đó 3 đối tượng đã bị bắt tạm giam.

Cũng trong chiều 4/5, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có công văn chỉ đạo công an, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau tích cực điều tra, truy tố và sớm đưa ra xét xử lưu động vụ án.

Theo bác sĩ Lê Thị Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi, sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe của Hào Anh tiến triển khá tốt và đang bình phục trở lại. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được thời điểm cho Hào Anh xuất viện bởi những vết thương, vết sẹo trên cơ thể cháu còn rất nặng, phải điều trị lâu dài..

Tỉnh chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Đầm Dơi kiểm điểm trách nhiệm hệ thống chính quyền, đoàn thể xã hội từ huyện đến cơ sở trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em, không phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời vụ hành hạ trẻ em nghiêm trọng, khiến dư luận cả nước đặc biệt quan tâm.

P.M(tổng hợp)

Một câu chuyện đau lòng, xót xa tưởng như không có thật, rất mong có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Hào Anh chữa lành vết thương thể xác và tâm hồn. Hành vi của vợ chồng ông chủ trại tôm theo bạn cần xử lý được như thế nào để đảm bảo tính nghiêm minh và răn đe? Bạn có biết trường hợp nào khác tương tự cần được đưa ra ánh sáng dư luận và pháp luật? Hãy chia sẻ vào box thảo luận dưới đây. Gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn