Bé 12 tuổi bụng sưng như mang bầu

Sức khỏeThứ Năm, 29/03/2012 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Meng Caixiu mới 12 tuổi nhưng bệnh tình khiến cho bụng cô phình to như người mang bầu.

(VTC News) - Meng Caixiu mới 12 tuổi nhưng bệnh tình khiến cho bụng cô phình to như người mang bầu.

Cô bé Meng Caixiu đến từ tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc bị chẩn đoán u nang gan khi mới chỉ một tuổi. Mặc dù bố mẹ đã dành tất cả tiền tiết kiệm, thậm chí vay rất nhiều tiền để chữa trị nhưng cũng không giúp cô điều trị được căn bệnh hiểm nghèo này.

U nang gan khiến bụng cô bé phình to như bà bầu (Ảnh: DM) 

Cô có một vết sẹo rất rõ trên bụng là minh chứng cho thấy cuộc phẫu thuật đã không thành công. Cha cô, Meng Guofan cho biết: "Bụng con bé ngày càng to hơn và tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Trông con bé thật đáng thương. Bây giờ gia đình của chúng tôi đã quá nghèo khổ và không đủ khả năng chi trả việc phí nữa".
 
Vết sẹo lớn trên bụng Ảnh: DM) 

Gia đình cô bé hiện đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp gây quỹ để điều trị bệnh càng nhanh càng tốt. Mặc dù là nước cộng sản nhưng Trung Quốc không có các trung tâm chăm sóc sức khỏe miễn phí. Khoảng một nửa dân số mua bảo hiểm y tế cơ bản chỉ chi trả được một nửa các chi phí chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Phần còn lại do bệnh nhân hoặc các công ty bảo hiểm chi trả.

Tuy vậy, việc này vẫn khiến cho những người nghèo nhất Trung Quốc phải vật lộn để chi trả các hóa đơn y tế cho các bệnh hiểm nghèo như của cô bé Meng Caixiu.

Bella

Bình luận