B.Bình Dương mong cầm hòa dàn sao nghìn tỷ Giang Tô

Thể thaoThứ Tư, 20/04/2016 10:21:00 +07:00

Với đội hình sứt mẻ rất nhiều vì bão chấn thương, dễ hiểu khi B.Bình Dương đang lên đủ các phương án để quyết có được 1 trận hòa trước Jiangsu Suning

Với đội hình sứt mẻ rất nhiều vì bão chấn thương, dễ hiểu khi B.Bình Dương đang lên đủ các phương án để quyết có được 1 trận hòa trước Giang Tô, đội bóng mà họ từng có 1 điểm ở lượt đi trên sân Gò Đậu.

Giang Tô đang thua đội đầu bảng FC Tokyo chỉ 2 điểm. Do vậy, để nuôi hy vọng vào vòng trong, đại diện của Trung Quốc bắt buộc phải giành trọn 3 điểm trước B.Bình Dương. Rõ ràng, đội bóng đất Thủ đang đối diện với vô vàn khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách và đặc biệt là tình thế phải thắng của “gã nhà giàu” Giang Tô.
Bình Dương từng có 1 điểm trước Jiangsu Suning ở lượt đi
Bình Dương từng có 1 điểm trước Giang Tô ở lượt đi 
Ở trận lượt đi, Giang Tô đã mang cả “dải ngân hà” bao gồm các ngôi sao tầm cỡ thế giới mà họ đã bỏ ra khoảng 99 triệu euro (hơn 2.400 tỷ đồng) như Ramires, Jo hay Alex Teixeira... đến sân Bình Dương. 

Thế nhưng, đội bóng này đã chơi đầy thất vọng khi để B.Bình Dương cầm chân với tỷ số 1-1 dù đã sớm vượt lên dẫn điểm. Đáng nói hơn, ở phút 65, B.Bình Dương đã phải chấp người khi Nsi nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Dan Petrescu lại không thể tận dụng ưu thế hơn người để có 3 điểm.

Nói lại để thấy, các ngôi sao “thứ dữ” mà Giang Tô mang về Olympic Sports Center không thể gồng gánh bởi những cầu thủ còn lại chỉ có chất lượng trung bình. Nhìn từ góc độ này, B.Bình Dương có quyền hy vọng sẽ kiếm được 1 điểm tối nay, nếu biết khai khác những “tử huyệt” của đối thủ, chẳng hạn như sự thiếu ăn ý giữ các trung vệ và các hậu vệ cánh. 
Các ngoại binh của B.Bình Dương đang chơi rất hay, đặc biệt là ở AFC Champions League
Các ngoại binh của B.Bình Dương đang chơi rất hay, đặc biệt là ở AFC Champions League 
Với tư tưởng cầu hòa, rất có thể B.BD sẽ chơi với đội hình thấp. Thậm chí, đội bóng đất Thủ sẽ dựng một “chiếc xe bus 2 tầng” trước cầu môn Tấn Trường. Tất nhiên, phòng ngự co cụm không phải là sở trường của B.Bình Dương nhưng trong bối cảnh thiếu vắng Công Vinh, Đình Luật, Văn Thành… thì đây là phương án tối ưu có thể giành được điểm số như mong muốn.

Như đã nói, Giang Tô buộc phải có 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Do đó, HLV Dan Petrescu sẽ chủ động cho các học trò chơi tấn công. Với các siêu sao như Ramires, Jo hay Teixeira, đội bóng này có quyền nghĩ đến một thế trận áp đảo. Nhưng hãy đừng quên, các nhà vô địch của V-League không phải dạng vừa, bằng chứng, ở lượt thứ 4, B.Bình Dương đã hạ đẹp Jeonbuk Hyundai Motors với tỷ số 3-2 trong khi ai cũng đặt cửa cho các nhà vô địch của K-League Classic.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn