Bayern phá hỏng buổi ra mắt Man City của Guardiola

Thể thaoThứ Năm, 21/07/2016 07:21:00 +07:00

Ở trận đấu ra mắt đội bóng mới Man City, HLV Pep Guardiola đã nhận thất bại trước đội bóng cũ Bayern Munich.

Một điều khá bất ngờ khi Pep Guardiola có trận đấu đầu tiên ra mắt Man City lại là cuộc đối đầu với đội bóng cũ Bayern Munich. Chính điều này đã đẩy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vào nhiều cảm xúc khác nhau.

p8

Man City đối đầu với Bayern trong trận ra mắt của HLV Pep Guardiola 

Do cả 2 đội đều thiếu vắng nhiều trụ cột sau kỳ Copa America và Euro 2016 nên trận đấu đã diễn ra không được như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy vậy, Hùm xám vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Erdal Ozturk ở gần cuối trận.

Ở trận đấu này, HLV Ancelotti đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc sử dụng lối chơi của Bayern. Theo đó, nhà cầm quân người Italia đã sử dụng đội hình ra sân với khá nhiều ngôi sao tên tuổi như Rafinha, Martinez, Bernat, Lahm, Alonso, Alaba hay Ribery.

p7

Đây là trận ra mắt của cả 2 HLV ở đội bóng mới

Trong khi đó, đội hình xuất phát của Pep chỉ có một số ngôi sao đội 1 như Caballero, Kolarov, Fernando, Fernandinho hay Navas… Đó cũng là lý do đội bóng của Pep Guardiola bị đối thủ ép sân ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, các chân sút của Bayern đều không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Sau giờ nghỉ, cả 2 đội đã có sự thay đổi lớn về đội hình. Đặc biệt, khi Yaya Toure, Clichy, Delph và Bony được tung vào sân, Man City đã tạo ra thế trận cân bằng hơn. Trong khi đó, Bayern lại trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ trẻ như F.Gotze, Dorsch, Ozturk hay Hagler.

p4

Ozturk ghi bàn duy nhất của trận đấu

Man City đã lấy lại được thế trận trong hiệp hai nhưng các chân sút của họ lại khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ngược lại, Bayern lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 78 khi cầu thủ vào sân thay người là Erdal Ozturk bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đập chân Clichy đổi hướng khiến thủ thành Gunn lỡ trớn và phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Để thua 0-1, Pep Guardiola đã bị chính đội bóng mà anh từng gắn bó 3 năm trước phá hỏng trận đấu ra mắt. Tuy vậy, do đây chỉ là 1 trận đấu giao hữu nên chưa thể nói lên nhiều điều về triều đại mới của Man City.

p2

Pep chỉ đạo các học trò

p6

Nhà cầm người Tây Ban Nha tiếc nuối 

p1

 

p11

Liên tục hò hét thúc dục các học trò bên ngoài đường biên

p10

Pep nhận thất bại trong ngày ra mắt Man City

Clip bàn thắng bayern Munich 1-0 Man City:

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn