Bayern đang suy yếu: Cơ hội lớn cho Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 06/04/2014 09:06:00 +07:00

Bayern Munich đang có phong độ khá tồi tệ khi có chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng, đặc biệt đêm qua họ còn chấm dứt chuỗi trận bất bại lịch sử ở Bundesliga

Bayern Munich đang có phong độ khá tồi tệ khi có chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng, đặc biệt đêm qua họ còn chấm dứt chuỗi trận bất bại lịch sử ở Bundesliga


HLV Pep Guardiola thể hiện rõ ý đồ giữ sức cho cuộc tiếp đón Man Utd tại lượt về tứ kết Champions League tuần tới khi lựa chọn nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm như Ylli Sallahi, Mitchell Weiser (cùng 19 tuổi) hay Pierre Emil Hojbjerg (18 tuổi) đá chính. Một vài trụ cột có mặt trên sân như Toni Kroos hay Mario Mandzukic cũng chơi khá kìm chân.
Guardiola lộ rõ ý đồ giữ chân cầu thủ 

Đội hình mà Guardiola triển khai cho thấy cả ông và các cầu thủ Bayern Munich đều không đánh giá trận đấu này là quan trọng khi mà cuộc quyết chiến với Man Utd cận kề. Cũng dễ hiểu thôi, Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch Giải vô địch Đức (Bundesliga) từ cuối tháng 3. Kỷ lục bất bại trong suốt cả mùa giải không phải là mục tiêu quá đáng kể. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Bayern thất bại trước một Augsburg khát khao và quyết tâm hơn.
Tuy nhiên, đây đã là trận thứ ba liên tiếp Bayern Munich không biết đến chiến thắng ở cả đấu trường Bundesliga và Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên Bayern không thể ghi bàn tại Bundesliga sau 65 trận đấu, kể từ tháng 4-2012. Trước đó, trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Old Trafford, Bayern cũng chơi rất thiếu ấn tượng dù kiểm soát hoàn toàn thế trận.
Có cảm giác do giành chức vô địch giải đấu quốc nội với thời gian kỷ lục, các cầu thủ Bayern Munich đã xả hơi quá sớm. Họ tỏ ra chủ quan, thiếu sự tập trung và quyết tâm cần thiết. Đó là điều đáng lo ngại, bởi Champions League trước mắt vẫn là một chặng đường dài. Chỉ một chút lơi lỏng là Bayern có thể sẽ phải trả giá ở đấu trường châu Âu. Lịch sử không đứng về phía họ. Kể từ khi Champions League khai sinh tới nay, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải trước.
Cách Bayern chơi tấn công trong trận gặp Man Utd và Augsburg cũng khiến các CĐV hâm mộ họ phải băn khoăn. Trên sân Old Trafford, “hùm xám” kiểm soát bóng khoảng 70% thời gian trận đấu, nhưng tạo được rất ít cơ hội trước khung thành đối phương. Trước Augsburg cũng vậy. Nhìn Bastian Schweinsteiger nổi giận đá tung bóng phút cuối trận cũng đủ thấy Bayern Munich không hề muốn thua trận đấu này. Nhưng lối chơi của “hùm xám” đang có vấn đề.
Khi HLV Guardiola tung David Alaba, Mario Goetze và Thomas Mueller vào sân trong hiệp hai, Bayern đã chơi gắn kết và uyển chuyển hơn trước Augsburg. Nhưng các đường chuyền cuối cùng của họ luôn thiếu chính xác. Cũng giống như trước Man Utd, các cầu thủ Bayern tỏ ra bất lực khi va vào bức tường phòng ngự chặt chẽ của Augsburg.
Còn nhớ sau trận Bayern hòa Arsenal 1-1 ở Champions League, huyền thoại Franz Beckenbauer chỉ trích đội bóng xứ Bavaria “đang trở nên buồn tẻ, khó xem như Barcelona”. Quả thật, nhìn cách Bayern chơi ở trận gặp Man Utd và nửa cuối hiệp hai trước Augsburg có thể thấy “hùm xám” rất giống Barcelona giai đoạn tụt dốc vừa qua: cầm rất nhiều bóng, nhưng chỉ chuyền qua lại vô hại, thiếu khả năng khoan phá hàng phòng ngự đối phương.
Để Bayern đảo ngược lịch sử và bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, HLV Guardiola cần kiềm chế bớt lối chơi tiki-taka quá đà và vô nghĩa này. Bayern cần chơi trực diện và mạnh mẽ hơn như hồi mùa giải trước để đạt hiệu quả tấn công cao hơn. Bởi ở châu Âu, Real Madrid rất đáng sợ và đang chứng tỏ là đối thủ số một của Bayern.
Trong khi Bayern thất bại tại Bundesliga, Man Utd đã có một chiến thắng vang dội 4-0 trên sân Newcastle. Chắc chắn “quỷ đỏ” sẽ rất hưng phấn và tự tin khi hành quân đến sân Allianz Arena. Để vượt qua đội bóng Anh và bảo vệ chức vô địch  Champions League, Guardiola và các học trò cần phải thay đổi, không thể tiếp tục tự biến mình thành một Barcelona khác. Nên nhớ rằng, Bayern đoạt cú ăn ba huyền thoại mùa giải trước khi luôn là Bayern.


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn