Bayern - Lyon: Scandal sex và Số 13

Thể thaoThứ Tư, 21/04/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Nếu trận đấu giữa Inter Milan và Barcelona gặp sự cố núi lửa ở miền Nam Iceland thì cuộc chiến Bayern Munich - Lyon lại dính đến scandal sex.

(VTC News) - Nếu trận đấu giữa Inter Milan và Barcelona gặp sự cố núi lửa ở miền Nam Iceland thì cuộc chiến Bayern Munich - Lyon lại dính đến scandal sex.


Cách đây hai hôm, thông tin tiền vệ Franck Ribery liên quan đến việc mua dâm ở nhà chứa khi còn thi đấu cho Marseille tưởng như chỉ là trò đùa của những tờ báo lá cải, nhưng bây giờ nó đã trở thành sự thật.

Ribery chưa biết giải quyết scandal sex như thế nào cho hợp lẽ.

Theo nguồn tin từ báo giới Pháp, “gã mặt sẹo” đã thừa nhận hành vi mua dâm. Bên kia chiến tuyến, không kém phần đình đám, tiền đạo Sidney Govou cũng thuộc vào diện tình nghi “đồng phạm” cùng Ribery. Bỗng dưng, trận đấu giữa “hùm” và “sư tử” được làm nóng bằng yếu tố sex.

Sau những thông tin động trời này, giới túc cầu buộc phải đặt ra câu hỏi liệu có vì chuyện này mà phong độ thi đấu của Bayern Munich và Lyon sẽ bị  ảnh hưởng? Bởi Ribery và Govou có tầm ảnh hưởng nhất định đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là “gã mặt sẹo”.

Dù mùa giải này tiền vệ người Pháp gặp phải chấn thương, nhưng những phút lóe sáng của anh đã cứu nguy cho “hùm xám” thoát khỏi miệng hố tử thần. Ở trận Tứ kết lượt đi Champions League, nếu không có pha làm bàn của Ribery vào lưới  thủ thành Van der Sar thì Bayern đã không thể có chiến thắng ngược 2-1 trước MU.

Trong lần tái đấu trên sân Old Trafford, chính Ribery là nhân tố khiến hậu vệ Rafael phải nhận thẻ đỏ, buộc Quỷ Đỏ phải thi đấu trong cảnh thiếu người. Sau đó, cựu tiền vệ Marseille đã có cú treo bóng chuẩn xác đến từng milimet từ quả đá phạt góc để Robben tung cú volley “trời giáng”, hạ gục Van der Sar, đồng thời đưa Bayern lọt vào Bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi đã bị dẫn tới 3 bàn.

Govou cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự như người đồng nghiệp bên phía Bayern.

Về phần Govou, năm nay anh đã 31 tuổi nên hiệu suất ghi bàn không còn hiệu quả như quảng thời gian Lyon làm mưa làm gió ở Ligue 1 những năm 2002-2007. Tuy nhiên, yếu tố kinh nghiệm và cái duyên ghi bàn vào lưới Bayern luôn được đề cao. Trong những lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Govou đã sút tung lưới “hùm xám” đến 3 lần, trong đó có cú đúp ở mùa giải 2000/01.

Dĩ nhiên, với tư cách là những cầu thủ chuyên nghiệp, cả Govou và Ribery chắn hẳn sẽ biết làm thế nào để vượt qua áp lực, bước vào sân thi đấu trong trạng thái hưng phấn nhất, nhưng sẽ không dễ dàng. Nên nhớ rằng cách đây chừng hai tháng, John Terry cũng từng dính vào scandal tương tự, nhưng dù đã cố gắng hết mình cựu thủ quân ĐT Anh vẫn có dấu hiệu sa sút phong độ trong khi thi đấu mà bàn thua do lỗi lớn của anh ở trận đấu với Everton đã nói lên tất cả.

Bayern và Số 13

Người phương Tây vẫn luôn quan niệm số 13 là đen đủi. Ứng vào đó, Bayern đang lâm nguy dù họ được thi đấu trên sân nhà. Kể từ mùa bóng 1973/74 đến trước mùa giải này, Bayern Munich đã 12 lần lọt vào Bán kết, trong đó có tới 7 lần họ giành chiến thắng để bước vào trận Chung kết.

Không biết liệu con số 13 tới có mang điềm gỡ gì cho Bayern Munich không nhưng chặng đường Luis van Gaal và các học trò tiến sâu vào giải thật đáng nể. Tại vòng đấu bảng, tưởng chừng Bayern đã bị loại, song chiến thắng đậm 4-1 trước Juventus ở loạt đấu cuối cùng đã giúp đội bóng nước Đức lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng đấu knock-out.

Robben, thần tài của Bayern.

Điều kỳ diệu tương tự tiếp tục được lặp lại khi “hùm xám” lần lượt vượt qua Fiorentina và MU đúng theo kịch bản luật bàn thắng sân khách (thắng ở sân nhà, thua và ghi được nhiều bàn hơn khi phải làm khách).

Tất nhiên, không khó để chỉ ra nguyên nhân chiến thắng của Bayern. Đó là lối chơi của sự kết hợp bóng đá tấn công tổng lực của bóng đá Hà Lan dựa trên tinh thần, ý chí, bản lĩnh Đức cùng sự dẻo dai, kiên trì của người Croatia. Ivica Olic luôn biết ghi những bàn thắng bước ngoặt. Arjen Robben lại đưa về những siêu phẩm có tính chất quyết định trận đấu. Còn tinh thần Đức luôn được duy trì ở mức cao độ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Tất cả đã hòa quyện để làm nên một “hùm xám” đáng sợ, và đó cũng là cơ sở để người xứ Bavaria tin rằng con số 13 cũng chỉ đơn thuần là một con số trong dãy số học bất tận, chứ chẳng hề mang một điềm gỡ nào hết.

Lyon: Niềm hi vọng của cả nước Pháp

Ở Anh có Abramovich. Ở Italia có Moratti. Ở Tây Ban Nha có Perez. Còn ở Pháp có Jean-Michel Aulas. Trong thời gian trị vì của mình, Aulas đã đổ không biết bao tiền của để biến Lyon thành một thế lực ở Ligue 1. Trong 7 năm từ 2002 - 2008, “sư tử” đã liên tiếp gầm vang ở giải đấu cao nhất của nước Pháp, và luôn có mặt ở Champions League.

Không những vậy, đương kim chủ tịch của Lyon còn rất sành sỏi trong việc mua bán cầu thủ. Ông có thể bán đi những cầu thủ quan trọng của đội bóng, song vẫn tìm về được những nhân tố thay thế xứng đáng mà cái tên Lisandro chỉ là một ví dụ.

"Hùm xám" hãy cẩn thận với Lisandro.

Người ta chẳng còn nhớ nhiều đến Benzema nữa, đơn giản bởi Lisandro đã thi đấu quá ấn tượng nên hàng công của “sư tử”. Hết Liverpool, đến Bordeuax đều đã là nạn nhân của tiền đạo người Argentina. Có thể sắp tới, cái tên tiếp theo sẽ mang tên “hùm xám” Bayern Munich.

Trong khi đó, không biết làm cách nào mà chủ tịch Aulas lại nẫng tay trên hậu vệ  Cissokho ngay trước mũi Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, để củng cố hàng thủ, vốn lâu nay vẫn bị coi là điểm yếu nhất trong lối chơi của Lyon.

Hơn nữa, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Lyon cũng đã ngày một được nâng cao sau nhiều năm học hỏi ở Champions League. Họ từng khiến Real phải “xếp giáp quy hàng” ngay trên sân Bernabeu thì không lẽ gì lại không làm được điều tương tự với Bayern.

Tuy nhiên, để lọt vào Bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu trên phương diện CLB, Lyon cũng đã phải hi sinh ở giải đấu quốc nội. Hiện “sư tử” đang xếp thứ ba ở Ligue 1, kém đội đấu bảng Marseille tới 9 điểm và cơ hội vô địch gần như không còn.

Vì thế, mục tiêu lọt vào trận Chung  kết trở nên tối quan trọng với Lyon.  Đây không chỉ là vấn đề của riêng Lyon mà còn cho cả Ligue 1 vì đã gần 20 năm sau khi Marseille vô địch Cup 1, một đội bóng của nước Pháp lại mới có cơ hội lớn để thực hiện giấc mơ ấp ủ đã lâu đến vậy.

Bayern Munich vừa có chiến thắng hủy diệt đối phương 7-0 ở giải Bundesliga nhưng trong quá khứ, Lyon từng đả bại một đội bóng của Đức là Bremen tới 10-2. Vì lẽ đó, “sư tử” chẳng ngán gì “hùm xám”.

Đội hình dự kiến
Bayern Munich:
Lahm, Van Buyten, Demichelis, Contento; Robben,Schweinsteiger, Pranjic, Ribery; Olic, Mueller.
Lyon: Reveillere, Cris, Toulalan, Cissokho; Kallstrom, Makoun; Bastos, Pjanic, Delgado; Lisandro.

Dự đoán: Hòa 1-1


Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn