Bẫy lừa smartphone cuối năm: iPhone 5S 'đội lốt' 6S

Kinh tếThứ Sáu, 29/01/2016 06:54:00 +07:00

Với mức giá chênh lệch khoảng 10 triệu đồng, người mua iPhone 6S hiện nay cần hết sức cẩn thận kẻo mua phải iPhone 5S.


Với mức giá chênh lệch khoảng 10 triệu đồng, người mua iPhone 6S hiện nay cần hết sức cẩn thận kẻo mua phải iPhone 5S.

Sau vụ việc "hô biến" iPhone 6 thành 6S, nay trên mạng xã hội tại Việt Nam đang chia sẻ hai video clip chứng tỏ có thể "độ" iPhone 5S thành iPhone 6S. Vấn đề là iPhone 5S bản gốc màn hình chỉ 4 inch, trong khi iPhone 6S màn hình 4,7 inch; iPhone 5S không có Force Touch trong khi iPhone 6S lại có. Tuy vậy, bản độ iPhone 6S từ 5S thì màn hình cũng 4,7 inch và có Force Touch như thật. Nhiều chủ cửa hàng bán điện thoại khi xem clip lần đầu còn cho rằng đây là clip giả, tuy nhiên sau khi vài clip được đăng lên và nhiều người chứng thực thì bắt đầu lo lắng sợ mua nhầm máy từ khách bán máy cũ. Các cửa hiệu cầm đồ cũng bắt đầu lo lắng. Nhưng nhiều cửa hàng lại nhìn thấy cơ hội để nâng cấp iPhone 5S cho khách thành iPhone 6S.

Để thay hình đổi dạng cho iPhone 5S, cần có một bộ vỏ và màn hình của iPhone 6S. Bằng cách nào đó, màn hình nguồn gốc Trung Quốc này và bo mạch iPhone 5S vẫn gắn vừa vặn vào bộ vỏ iPhone 6S và nhìn bằng mắt thường khó nhận ra iPhone 6S giả.

Bên cạnh đó, các chức năng Force Touch hay Touch ID vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí khi kiểm tra IMEI máy thì vẫn nhận ra iPhone 6S giả là iPhone 6S. Chỉ có cách chạy lại phần mềm thì mới biết được đó là máy iPhone 5S tân trang.

Dưới đây là những hình ảnh cắt từ hai clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng:


Ở clip đầu tiên, có hai chiếc iPhone 6S bề ngoài giống hệt nhau, chỉ khác màu. Trong đó bản màu vàng (gold) là máy "độ" lên từ iPhone 5S
Để chứng minh màn hình Force Touch, người thử nghiệm dùng ngón tay giữ và xoay chú cá trên màn hình, chú cá xoay theo.
Tính năng Touch 3D cũng có thể thực hiện được trên iPhone 6S lên đời. Các chứng minh này nhằm chứng tỏ màn hình thay vào bộ vỏ iPhone 6S với bo mạch iPhone 5S hoạt động tốt.
Camera hoạt động bình thường.
 Máy sau đó được mở ra, với toàn bộ bên trong là iPhone 5S.
 Ở clip thứ hai, tính năng Touch 3D trên iPhone 6S cũng được thử...
...sau đó là tính năng Force Touch.
 Touch ID hoạt động bình thường.
Sau đó chiếc iPhone 6S nâng cấp từ iPhone 5 được mở ra để thấy bo mạch bên trong. Bên cạnh đó (phía phải ảnh) là bo mạch của iPhone 6S thật.
Có sự khác biệt giữa iPhone 6S mang bo mạch iPhone 5S (bên trái) với bo mạch iPhone 6S thật.
Trong các bình luận trên mạng, nhiều cửa hàng đang có ý định nhập màn hình và vỏ iPhone 6S về để nâng cấp cho iPhone 5S. Người dùng cuối thì đang cảnh báo nhau kẻo mua nhầm iPhone 6S tân trang với giá của iPhone 6S thật.

Ông Huỳnh Phú Hải - Giám đốc công ty sửa chữa điện thoại 24H - cho biết các iPhone được quay trên clip đều có xuất xứ từ Trung Quốc, do người Việt nhập về và hiện nay chưa ai biết cơ chế hoạt động của máy.

Theo ông Hải, màn hình được thay vào iPhone 6S "độ" không phải là màn hình của iPhone 6S, mà là màn hình LCD đã được chỉnh sửa. Bề ngoài của máy và các cách kiếm tra thông thường rất khó phân biệt iPhone 6S này là hàng "độ" lại từ iPhone 5S, chỉ có cách kết nối máy với phần mềm iTunes thì phần mềm này sẽ nhận ra máy là iPhone 5S. Ngoài ra, nếu người dùng kiểm tra IMEI máy thì vẫn hiện ra thông tin của máy iPhone 6S, ông Hải cho biết.


Nguồn: ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn