'Bẫy chông’ tấn công quốc lộ ở Quảng Ninh

Thời sựThứ Sáu, 25/05/2018 15:55:00 +07:00

Trong vòng 2 ngày, trên quốc lộ 18 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều xe ô tô gặp nguy hiểm khi dính phải những chiếc chông sắt được rải trên đường.

Sáng 25/5, trao đổi với PV, lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện chúng tôi đã nắm được thông tin và đang cho anh em triển khai rà soát tại khu vực, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm các đối tượng đứng đằng sau vụ việc này. Chưa biết mục đích của những kẻ này như nào, nhưng có thể nói đây là hành vi mất nhân tính, coi thường tính mạng con người. Cần nghiêm trị”.

Theo phản ánh của một số người đi trên đường quốc lộ 18, đoạn qua xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), 2 ngày trở lại đây (từ ngày 23/5), nhiều xe ô tô lưu thông qua đoạn đường này bất ngờ bị dính những chiếc chông hàn chặt với nhau rải trên đường. Các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, nên gặp phải tình huống rất nguy hiểm.

chong_2-1520360

 Chiếc xe bị dính "bẫy chông" trên đường QL 18, Đông Triều, Quảng Ninh.

Nạn nhân Trần Văn Tiến ở Đông Triều (Quảng Ninh) cho hay, vào khoảng 20h ngày 24/5, gần km71, quốc lộ 18, đoạn qua Hồng Thái Đông, TX Đông Triều, xe của anh đang chạy bất ngờ bị dính chông khiến chiếc lốp trước hỏng hoàn toàn. Trong đêm, anh phải gọi xe cứu hộ kéo về gara để thay lốp mới. Rất may đi tốc độ vừa phải, nên khi dính chông anh kịp thời xử lý tình huống.

“Nếu đi nhanh thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Tôi chỉ mong  mọi người cảnh giác khi đi qua tuyến đường này. Hành vi đặt bẫy chông này rất mất mất nhân tính”, anh Tiến nói.

Chưa đầy 1 ngày sau, trên facebook Yến Vũ có đăng tải đoạn video cùng tâm tư bức xúc khi xe của nạn nhân này dính phải “bẫy chông”: “Xe tôi đang di chuyển trên quốc lộ 18, đoạn km71 bỗng dưng lắc mạnh, lảo đảo, dừng lại thấy bánh trước và sau đã xịt lốp. Qua kiểm tra phát hiện cả 2 lốp bị dính 2 chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau. Chắc phải thay lốp mới.

Hành vi này cần lên án vì coi thường tính mạng quá. Tiền mất nhưng điều đó không quan trọng bằng tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông luôn bị rình rập. Nguy hiểm, tổn hại gặp phải bất cứ lúc nào nếu không may cán đinh vào bánh trước, khi đang lưu thông với tốc độ nhanh”.

Người dân trong khu vực cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe dính “bẫy chông” là điều không hiếm. Các loại chông này có thiết kế cùng loại, được hàn gắn từ các đầu sắt sắc nhọn, tạo 3 cạnh. Xe dính phải chông này 100% là hỏng lốp, gặp nguy hiểm.

Video: Tìm ra 'đinh tặc' trên quốc lộ 37, Sơn La

(Nguồn: antt.vn)
Bình luận
vtcnews.vn