Bẫy chết người từ tấm biển báo giữa đường trong đêm

Thời sựThứ Bảy, 10/07/2010 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Đoạn đường đang thi công ngổn ngang nhưng không có đèn cảnh báo về đêm khiến đôi nam nữ chạy xe máy tông vào biển báo đặt giữa đường, suýt chết

(VTC News) - Đoạn đường đang thi công ngổn ngang nhưng không có đèn cảnh báo về đêm khiến đôi  nam nữ điều khiển xe máy tông vào biển báo đặt giữa đường, suýt chết.



Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 9/7, khi phóng viên VTC News đang lưu thông trên QL1A hướng Hà Nội - Nghệ An, đến địa phận Mai Sơn, Yên Mô (Ninh Bình) bắt gặp một cặp nam nữ chở nhau trên xe máy mang BKS 35H2-5156 lưu thông hướng cùng chiều tông mạnh vào một chiếc biển báo (công trường đang thi công) đặt giữa đường.

 

Sau pha va chạm, nam thanh niên ngã sóng xoài giữa đường quốc lộ bất tỉnh, 2 tay và chân bị nhiều vết trầy xước, chảy máu. Cô gái trẻ ngồi phía sau cũng bị thương tích ở chân và hoảng loạn khóc lóc. Qua trao đổi, cô gái kể vì ngồi ở phía sau nên chỉ kịp nghe một tiếng va quệt mạnh sau đó ngã xoài xuống lòng đường, không hiểu chuyện gì xảy ra.

 

Quan sát tại hiện trường, phóng viên không thấy bóng dáng người nào của đội thi công. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, có 2 người lạ (1 nam và 1 nữ), nhiều khả năng là người tham gia giao thông, nhanh chóng bê tấm biển báo cất vào trong lề đường để tránh nguy hiểm, rồi bỏ đi.

 

Điều khiến người tham gia giao thông bức xúc là công trình đang thi công ngổn ngang tại đoạn đường này kéo dài khoảng 50m, nơi mỗi đêm có hàng ngàn lượt xe ôtô, xe máy qua lại nhưng không hề có một bóng đèn cảnh báo ở hai đầu, cũng không có người có trách nhiệm tại công trình làm công tác điều tiết. Tại hiện trường, chỉ duy nhất có 2 tấm bảng cảnh báo "Công trình đang thi công" cao hơn 1m đặt  ở hai đầu công trình nhưng hầu như không có tác dụng cảnh báo được gì vào ban đêm. Thậm chí, trong bóng đêm, những tấm biển báo này vô tình trở thành chướng ngại vật nguy hiểm cho người tham gia giao thông như trường hợp đôi nam nữ nói trên.


Nạn nhân nằm bất động sau cú va chạm
Lúc tỉnh dậy thất thần không nhớ gì

Tại hai đầu đoạn đường đang thi công, chỉ có tấm biểc cảnh báo "Công trình đang thi công" nằm chỏng chơ giữa đường hòa lẫn vào bóng tối, vô tình trở thành chướng ngại vật nguy hiểm.



Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn